PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2559

สำนึกไทย ไม่โกง...คตช.ดึง ดารา นักร้อง นางงาม ร่วมแคมเปญ พร้อมแต่งเพลงปลุกสำนึกต้านโกง

สำนึกไทย ไม่โกง...คตช.ดึง ดารา นักร้อง นางงาม ร่วมแคมเปญ พร้อมแต่งเพลงปลุกสำนึกต้านโกง "สิงโต-เมสซี่ เจ-น้องแนท" ร่วม
ที่ ทำเนียบรัฐบาล ในขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (คตช.) บนตึกไทยคู่ฟ้า นั้น
“สิงโต นำโชค” นายนำโชค ทะนัดรัมย์ แคมเปญแอมบาสเดอร์โครงการรณรงค์ “ สำนึกไทย ไม่โกง” ซึ่งเป็นโครงการของคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ หรือ คตช. ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการ”โตไปไม่โกง” ได้มารณรงค์ แคมเปญนี้
สิงโต กล่าวว่า ในฐานะศิลปินจะช่วยรณรงค์ร่วมมือโดยการใช้ บทเพลงที่ถนัดเพื่อรณรงค์ให้เยาวชนไทยมีจิตสำนึกที่ไม่โกง
วันนี้ดีใจที่ คตช.ได้เลือกให้เป็นตัวแทนร่วมกับนักฟุตบอลทีมชาติไทย นางแบบ ส่วนตัวอยากพบ พลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี สักครั้ง
พร้อมจะร้องเพลงให้ ถ้านายกรัฐมนตรีอยากฟัง
โดย เพลง “คนอย่างนี้ก็มีด้วย” โดยเนื้อหา เป็นการเผยแพร่ข้อมูลการต่อต้านคนที่ประพฤติไม่ดีหรือทุจริต และช่วยแบ่งปันข้อมูลดีๆหากพบเห็น คนที่ทำความดี เพื่อให้คนโกงไม่กล้าทำผิดและเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่ทำความดี
นอกจากนี้ คตช.มีการผลิตสปอท รณรงค์ 4 เรื่อง ได้แก่คนโกงเราต้องแชร์เรื่อง โกงเราต้องแชร์ -คนอย่างนี้ก็มีด้วย -ทริปห้องกรง- กรรมติดจรวด เป็นทุกเรื่องจะตอกย้ำคำว่าโกงเพื่อกระตุ้นจิตสำนึกให้ผู้รับชม
นางจุรี วิจิตรวาทการ กรรมการการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมาได้พยายามปลูกฝังและสร้างจิตสำนึกให้เยาวชนไทยต่อต้านและไม่ยอมรับการโกง และการทุจริตคอรัปชั่นด้วยหลักสูตร “โตไปไม่โกง” ก่อนก้าวครั้งใหญ่ไปสู่ “สำนักไทยไม่โกง”
โดยจะมีการผลิตสปอร์ตรณรงค์ใน 4 หัวข้อที่แตกต่างกัน ได้แก่ “คนโกงเราต้องแฉ เรื่องโกงเราต้องแชร์” “คนอย่างนี้ก็มีด้วย” “ทริปห้องกรง” และ “กรรมติดจรวด”
นอกจากนี้ยังมีการจัดทำเพลง “บ้านของเรา” ขับร้องโดย ชาติ The Voice และเพลง “คนอย่างนี้ก็มีด้วย” ขับร้องโดยสิงโต นำโชค ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างให้ทุกสถานีโทรทัศน์ช่วยเผยแพร่
อีกทั้งยังได้แต่งตั้งแคมเปญแอมบาสเดอร์ได้แก่ สิงโต นำโชค เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย แนท อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 ติช่า กันติชา ชุมมะ The face ThaiLand ซึ่งทั้งสี่คนเป็นที่รู้จักของคนทุกเพศทุกวัย จึงจะช่วยเป็นกระบอกเสียงที่สำคัญให้ประเทศชาติต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: