PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2559

คสช.แจงควบคุม"วัฒนา"เข้าค่ายทหารเพราความเห็นในFB



โฆษก คสช. แจงเหตุเชิญตัว"วัฒนา เมืองสุข" เข้าค่ายทหาร เพราะการแสดงความเห็นใน Facebookทำภาพลักษณ์คสช.เป็นลบ ยั่วยุ ทำแตกแยก สับสน เหตุเพราะไม่พอใจส่วนตัว และ ไม่สมประโยชน์ เผยเตือนหลายครั้งแล้ว แต่ยังพยายาม จนดูผิดธรรมชาติ และพยายามทำตัวเองให้มีปัญหาต่อการรักษาความสงบเรียบร้อย
พันเอกวินธัย สุวารี โฆษก คสช. กล่าวถึงการที่ คสช. จะต้องเขิญตัว นาย วัฒนา เมืองสุข มาพบ ที่ มทบ.11 วันนี้ ว่า เป็นเพราะ การให้ข้อมูลผ่านทางโซเชียลมีเดียของ นายวัฒนา ไม่ใช่ครั้งแรก ซึ่งน่าจะมีสาเหตุมาจากความไม่พอใจส่วนตัวที่มีต่อ คสช. และจากการที่ไม่สมประโยชน์ในหลายสิ่งอย่าง จากการทำหน้าที่ของคสช. ซึ่งสังคมรับรู้ได้และคงไม่ได้ให้ความสำคัญอะไร
เนื้อหาข้อมูลส่วนใหญ่ เหมือนเป็นความพยายามทำภาพลักษณ์ คสช.ให้ดูเป็นลบมาตลอด หรือทำอะไรก็ดูไม่ดี ในมุมของ นายวัฒนา ไปหมด จนดูผิดธรรมชาติ และเชื่อว่าสังคมก็คงรู้เท่าทัน เจตนาแท้จริงของนายวัฒนา เป็นอย่างดี
โฆษก คสช.กล่าวว่า ที่ผ่านมา นายวัฒนาไม่ค่อยให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่และพยายามทำตัวเองให้มีปัญหาต่อแนวทางการรักษาความสงบเรียบร้อย และเชื่อว่านายวัฒนา เองมีความเข้าใจต่อผลการกระทำของตนเองที่เกิดขึ้น
ทั้งนี้ ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่มีการปฏิบัติอย่างให้เกียรติกับ นายวัฒนา มาตลอด อยากให้นายวัฒนา เลือกการสื่อสารที่ไม่ให้เกิดผลเสียต่อภาพรวมหรือสร้างความเข้าใจผิด
อีกทั้ง ประเด็นที่นำเสนอควรสร้างสรรค์ไม่ก่อให้เกิดความแตกแยก หรือยั่วยุให้เกิดความสับสนในสังคม ซึ่งการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ ยังคงปฏิบัติตามขั้นตอนและหลักของกฎหมายที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ใช้ดุลยพินิจ อย่างมีเหตุผลและทำตามขั้นตอน

ไม่มีความคิดเห็น: