PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2559

บิ๊กตู่ เผย จากนี้ คสช.ชัดเจนใครทำผิดกม.ขัดคำสั่ง ต้องเรียกมา

บิ๊กตู่ เผย จากนี้ คสช.ชัดเจนใครทำผิดกม.ขัดคำสั่ง ต้องเรียกมา ยันไม่ได้ทำร้าย ยันต้องเจอคดีอาญา หรือเข้าหลักสูตรอบรม ถ้ายังคิดไม่เป็น ก็ไม่ควรเป็นนักการเมือง ลั่น ส่วนตัวรับไม่ได้ ที่มีการออกมาวิพากษ์ วิจารณ์อยู่แบบนี้
ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (คตช.) ได้กล่าวในการประชุม ตอนหนึ่งว่า เรื่องการสร้างความปรองดอง การปรับทัศนคติ นั้น คสช.ดำเนินการให้ชัดเจนขึ้น โดยต้องเรียกทุกฝ่ายมา หากทำผิดกฎหมาย หรือ ทำผิดคำสั่งที่ออกไว้แล้ว ก็เรียกมา
ยืนยันว่า ไม่ได้ทำร้ายอะไรต่าง ๆ แต่ถ้าต้องดำเนินคดีอาญาก็ส่ง ให้กระบวนการยุติธรรม ดำเนินการต่อไป หรือจะให้ความรู้ ศึกษา จัดหลักสูตร อบรม ก็ต้องดูแลคนเหล่านี้ เพราะต่อไปก็ต้องเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งในอนาคต
ประเด็นสำคัญ คือ เขาอาจจะไม่ฟัง ซึ่งเราเป็นรัฐบาล ทำอย่างไร ก็ต้องชี้แจง ไม่ใช่ให้ใครมาว่า เพราะส่วนตัวรับไม่ได้ ที่มีการออกมาวิพากษ์ วิจารณ์ อยู่แบบนี้
“ต่อไปนี้ การเรียกคนมาทั้งหมด ต้องมีการอบรมทำความเข้าใจ สอบถามพฤติกรรมต่าง ๆที่ทำในอดีต มีความถูกผิดอย่างไร และ ถ้าเขาเป็นรัฐบาลจะทำอะไร และสิ่งที่รัฐบาลทำอยู่
อยากถามกลับไปว่าเข้าใจหรือไม่ ถ้าคิดไม่เป็นก็ไม่ควรเป็นนักการเมืองต่อไป ถ้าคิดไม่ได้แบบนี้ในอนาคต ผมไม่ต้องการอุ้มใคร ให้เขาพอใจผม มันไม่ใช่” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: