PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2559

"ชัย ราชวัตร"วิพากษ์"บิ๊กป้อม"ถามช้างตอบม้า

5 ต.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชัย กตัญญุตานนท์ หรือ “ชัย ราชวัตร” การ์ตูนนิสต์ชื่อดัง เจ้าของการ์ตูนการเมือง 3 กรอบในนสพ.ไทยรัฐ “ผู้ใหญ่ลีกับทุ่งหมาเมิน” ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจส่วนตัวชื่อ “Chai Ratchawat” วิพากษ์วิจารณ์การชี้แจงข้อเท็จจริงของ“บิ๊กป้อม”พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กรณีการเช่าเหมาลำเครื่องบริษัทการบินไทย นำคณะจำนวน 38 คนไปร่วมประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนบวก 1 “รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ”ที่ฮาวาย สหรัฐอเมริกา โดยใช้งบประมาณไปกว่า 20 ล้านบาท ที่ไม่พยายามชี้แจงอย่างตรงไปตรงมา โดยระบุว่าเริ่มติดอาการแถมาจากรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งที่มีลักษณะถามช้างตอบม้าเหมือนนางดอกไม้ “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” และยิ่งแถประเด็นมากขึ้นเท่าใดก็ยิ่งเป็นการดปิดปากแผลให้กว้างขึ้นน่าตอกย้ำให้กว้างขึ้นเรื่อยๆ และจะแถไปเข้าทางฝ่ายตรงข้าม โดยเฉพาะแกนนำคนเสื้อแดง ที่จ้องจะรุมสูบเลือดมากขึ้น
ข้อความที่ “ชัย ราชวัตร”โพสต์ลงเฟซบุ๊ค
ไหว้ละ เลิกแถทีเถอะ ยิ่งแถยิ่งเข้าเนื้อ เขาถามม้าตอบช้างเหมือนนางดอกไม้เข้าไปทุกที
เขาถามเรื่องค่าใช้จ่ายและรายชื่อคนร่วมคณะไปประชุมกลาโหมอาเซียน กลับตอบว่าเหมาลำการบินไทยไปเพราะอยากช่วยการบินไทยดีกว่าไปช่วยสายการบินอื่น เปรียบเหมือนเอาเงินกระเป๋าขวาไปใส่กระเป๋าซ้าย ช่างตอบได้คมคายจริงเนาะ
ต่อไปใครถามนางดอกไม้เรื่องข้าวจีทูจีเก๊ นางก็คงตอบแบบเดียวกันได้ว่า ขายข้าวเองซื้อข้าวเองก็เหมือนเอาเงินกระเป๋าขวาใส่กระเป๋าซ้ายเงินทองไม่รั่วไหลไปไหน จะยอมรับฟ้งไหมครับ
ยิ่งแถข้าง ๆ คู ๆ ลากเกมให้ยาว ยิ่งเปิดปากแผลให้กว้างไปเรื่อยๆ ตอนนี้เสื้อแดงได้กลิ่นคาวเลือดพากันรี่เข้ามารุมดูดเลือดกันแล้ว
กรรมใดใครก่อรับมือไปแล้วกัน

ไม่มีความคิดเห็น: