PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2560

บิ๊กตู่ สวมหมวก กะปิเยาะห์..

บิ๊กตู่ สวมหมวก กะปิเยาะห์....
ไม่ได้เป็น มุสลิม นะคร้าบ แต่บรรดาพี่น้องมุสลิมชายแดนใต้ มาพบที่ทำเนียบฯ พร้อม "ดูอา" สวดขอพร ให้
นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)นำ นายฮาซัน สาเมาะ เยาวชนผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศการทดสอบท่องจำพระมหาคัมภีร์อัล-กุรอานนานาชาติ พร้อมตัฟซีร (การอรรถธิบายกุรอาน) Khartoum International Holy Quran Award (เมืองคุรตูม ประเทศซูดาน) เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชม เยาวชน ที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ ซึ่งการแข่งขันนี้ เป็นการแข่งขันระดับโลก ถือเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจ และหวังว่าจะรักษาสิ่งนี้ไว้ และขอสนับสนุนให้ทำงานด้านนี้ต่อไป ทั้งนี้ ขอฝากไปยัง ผู้อาวุโส เด็ก เยาวชนช่วยกันทำให้บ้านเมือง สงบสุข เพราะไม่เกิดประโยชน์ใด ๆ มันเป็นไปไม่ได้ที่จะไปเป็นอย่างอื่น
ส่วนเหตุการณ์ในภาคใต้เป็นเรื่องอัตตลักษณ์ ขณะที่ ประชาชนที่นับถือศาสนาอิสลามแม้ว่าจะมีจำนวนน้อยแต่ก็มีศักดิ์ศรีเท่าเทียมกัน โดยเฉพาะมุสลิมสมัยใหม่ ที่ใช้ความทันสมัยควบคู่กับการคงอัตตลักษ์ไว้ อย่างไรก็ดี หลาย ๆ อย่างได้เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ รวมทั้งเรื่องของยางพารา ที่มีหลายบริษัทต้องการมาทุนในไทย ดังนันหลายอย่างก็จะดีขึ้น
สำหรับ สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ นั้นไม่ได้นิ่งนอนใจ ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ ได้ขอข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาโดยตลอดและได้สั่งการเพิ่มเติมไป ในพื้นที่
ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี จะไปสุราษฎร์ฯ พฤหัสฯนี้ เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ และติดตามการช่วยเหลือ ทั้งหมดที่เป็นความช่วยเหลือเร่งด่วน รวมทั้งแนวทางการฟื้นฟู และการแก้ปัญหาระยะยาวอย่างยั่งยืน
และจะไปติดตาม โครงการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงรับสั่งไว้นานแล้ว ว่าจะสามารถประยุกต์ใช้ได้หรือไม่ ซึ่งต้องขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ด้วยเพราะหลายอย่างต้องทำใหม่ เช่นขุดลอกคูคลอง ทำทางระบายน้ำ ขอฝากให้ลงไปทำความเข้าใจในพื้นที่ ไม่อยากให้ใครเดือดร้อนแม้คนเดียว

ไม่มีความคิดเห็น: