PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2560

ทรัมป์ทำจริง! เซ็นชื่อคำสั่งถอนตัวสหรัฐฯออกจาก 'TPP' แล้ว

เมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ลงนามในคำสั่งประธานาธิบดีว่าด้วยเรื่องการถอนตัวออกจากข้อตกลง TPP หรือข้อตกลง หุ้นส่วนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิกของสหรัฐอเมริกาโดยในคำสั่งระบุว่าการออกจากข้อตกลง TPP นั้นเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากสำหรับสหรัฐอเมริกา
นายฌอน สไปเซอร์ โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีของสหรัฐฯ กล่าวว่า การลงนามในคำสั่งนี้เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นว่านโยบายการค้าของสหรัฐฯ เริ่มก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ พร้อมกล่าวว่า ในอนาคตทีมบริหารในรัฐบาลสมัยทรัมป์จะค้นหาโอกาสทางการค้าแบบทวิภาคีร่วมกับประเทศพันธมิตรและประเทศอื่นๆ
การลงนามครั้งนี้นับว่าสอดคล้องกับคำกล่าวตอนหาเสียงของทรัมป์เพราะเขาเคยโจมตี TPP อยู่หลายครั้งว่าข้อตกลงนี้จะ"ทำลาย"อุตสาหกรรมการผลิตของสหรัฐฯ และถ้าหากเขาได้รับตำแหน่งประธานาธิบดีเขาจะไม่ลงนามในข้อตกลงการค้าเสรีที่มีขนาดใหญ่ แต่จะให้ความสำคัญกับการเจรจาการค้าแบบทวิภาคี
ซึ่งขณะนี้ เขากล่าวว่า สหรัฐฯ กำลังจะมีการเจรจากันใหม่อีกครั้งในเรื่องข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ(NAFTA)กับแคนนาดาและเม็กซิโก งานนี้คงต้องรอดูกันต่อไปว่าประธานาธิบดีป้ายแดงคนนี้จะมีนโยบายอะไรออกมาอีกบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น: