PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ศาลอุทธรณ์จำคุก"สรยุทธ์"ไม่รอลงอาญาวืดประกันนอนเรือนจำ

Fongsanan Chamornchan
4 ชม.
เหตุผลของศาลอุทธรณ์ที่ยืนคำพิพากษาเหมือนศาลชั้นต้น
ศาลอุทธรณ์พิจารณาแล้วเห็นว่า นางพิชชาภา (จำเลยที่ 1) เป็นผู้ดำเนินการจัดทำคิว และทราบความเป็นไปของรายละเอียดการโฆษณามาตั้งแต่แรกเริ่ม เป็นสามัญสำนึกในหน้าที่จะต้องทำงานเพื่อประโยชน์ของรัฐ จะอ้างว่ามีช่องว่างทางการตรวจสอบไม่ได้ เมื่อการโฆษณากินส่วนต้องเสียค่าโฆษณา แต่กลับใช้น้ำยาลบคำผิดในใบคิวโฆษณาของบริษัท ไร่ส้ม จำกัด (จำเลยที่ 2) แม้ข้ออ้างว่าทำไปเพราะตกใจกลัวจะต้องรับผิดก็เป็นข้ออ้างที่ไม่มีน้ำหนัก อุทธรณ์ของนางพิชชาภาฟังไม่ขึ้น
ส่วนนายสรยุทธ (จำเลยที่ 3) เป็นกรรมการผู้จัดการของบริษัท ไร่ส้ม จำกัด ซึ่งร่วมกระทำผิดกับนางพิชชาภา จึงไม่อาจปฏิเสธความรับผิดได้ แม้นายบริษัท ไร่ส้ม จำกัด และนายสรยุทธ จะอ้างว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลบรายการในใบคิวโฆษณาของนางพิชชาภา เห็นว่า นางพิชชาภา ให้การยอมรับเกี่ยวกับเหตุผลในการลบรายการในใบคิว และอ้างว่า ได้รับการร้องขอจากนายสรยุทธ ในขณะที่บริษัท ไร่ส้ม จำกัด และนายสรยุทธ กล่าวอ้างลอย ๆ จึงไม่น่าเชื่อถือ
ส่วนคุณงามความดีของนายสรยุทธที่กล่าวอ้างนั้น เป็นเรื่องประวัติและความดีของนายสรยุทธ เป็นคนละส่วนกับพฤติการณ์แห่งการกระทำความผิด ซึ่งศาลต้องพิเคราะห์ตามพยานหลักฐานที่ปรากฏจากการไต่สวน
....
14.49 น. สรยุทธ - จำเลยคดีไร่ส้ม ยังอยู่ห้องคุมขังใต้ถุนศาล ตัวจำเลยยังอยู่ศาลจนถึง 16.30 น. เพื่อรอดูว่าศาลฎีกาจะมีคำสั่งประกันออกมาวันนี้ทันทีหรือไม่ หลังจากส่งคำร้องให้ศาลฎีกาแล้ว
.......
สรยุทธเข้าเรือนจำ รอศาลฎีกา
ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้พิจารณาคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตผู้ดำเนินรายการชื่อดัง และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไร่ส้ม จำเลยกรณีที่ถูกกล่าวหายักยอกเงินค่าโฆษณาเกินเวลาในรายการ ‘คุยคุ้ยข่าว’ ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ อสมท. กว่า 138 ล้านบาท และจำเลยร่วมทั้งหมดแล้ว ซึ่งยื่นหลักทรัพย์เงินสด และบัญชีเงินฝากคนละ 4 ล้านบาทแล้ว เห็นควรส่งคำร้องให้ศาลฎีกาเป็นผู้สั่งประกันต่อไป ขณะนี้ศาลอาญาทุจริตฯ ได้ออกหมายขังจำเลยทั้งหมด เพื่อให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ควบคุมตัวไปคุมขังไว้ที่เรือนจำระหว่างรอฟังคำสั่งการประกันตัวจากศาลฎีกา คาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์
โดยนายสรยุทธ จะถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ส่วนผู้ต้องขังหญิงคุมตัวไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง
...
........
..เหลือฏีกา...ลุ้นประกันก่อน
ศาลอุทธรณ์แผนกคดี พิพากษา ยืนตามศาลชั้นต้น แผนกคดีทุจริตจำคุก สรยุทธ์ สุทัศนะจินดา 13ปี 4เดือน
สรยุทธปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา กำลังทำเรื่องประกันตัว ขอสู้คดีต่อในชั้นฎีกา
สรยุทธ ต่อสู้คดีว่า ตนเองมีความดีเยอะ ถ้าพิพากษาจำคุก จะทำให้เกิดความเสียหายมหาศาล ศาลเห็นว่า ต้องแยกออกระหว่างความดีการกระทำผิดเป็นคนละเรื่องกัน

ไม่มีความคิดเห็น: