PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สะพัด!'หญิงหน่อย'หนีตายปาร์ตี้ลิสต์ เลือกลงส.ส.ระบบเขตพื้นที่กทม.

27 พ.ย.61 - แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวการจัดตัวผู้สมัครส.ส.ของพรรคเพื่อไทยว่าขณะนี้ในภาคกทม.  ที่มีอดีตส.ส.กทม. 10 คนจากการเลือกตั้งปี 2554 นั้น ทั้งหมดจะยังคงลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทยต่อไป รวมถึงยังมีว่าที่ผู้สมัครอีก 3 คนที่จะลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นายวัน อยู่บำรุง ว่าที่ผู้สมัครเขตบางบอน นายประพนธ์ เนตรรังษี ว่าที่ผู้สมัคร เขตจตุจักร และนายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ว่าที่ผู้สมัครเขตบางกะปิ ส่วนอดีตผู้สมัครส.ส.ของพรรคเพื่อไทยในกทม.ที่คะแนนทิ้งห่างจากคู่แข่งจะย้ายไปลงสมัครในนามพรรคไทยรักษาชาติ
แหล่งข่าวบอกว่าจะมีบางเขตที่ทั้งสองพรรคจะส่งผู้สมัครลงแข่งกัน เช่น เขตบางกะปิ เนื่องจากนายตรีรัตน์ ไม่ยินยอมย้ายพรรค มีการประเมินว่ามีโอกาสชนะยาก ทางพรรคไทยรักษาชาติ จึงจะส่งผู้สมัครมาเก็บคะแนนในเขตดังกล่าวด้วย  
"ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค มีแนวโน้มที่จะลงสมัครเลือกตั้งระบบเขตในพื้นที่ กทม. เพื่อการันตีการทำงานในสภาฯ กรณีที่พรรคเพื่อไทยไม่ได้เป็นรัฐบาล ส่วนจะลงเขตใดนั้นอยู่ระหว่างการตัดสินใจแต่ต้องเป็นเขตที่เป็นฐานที่มั่นของพรรคที่ลงแล้วชนะเลือกตั้งแน่นอน"แหล่งข่าวระบุ
cr:ไทยโพสต์

ไม่มีความคิดเห็น: