PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ด่วน! คนไทยในเยอรมันรวมตัวไล่ ‘บิ๊กตู่’ เปิดเพลงประเทศกูมี กลางกรุงเบอร์ลิน

ด่วน! คนไทยในเยอรมันรวมตัวไล่ ‘บิ๊กตู่’ เปิดเพลงประเทศกูมี กลางกรุงเบอร์ลิน



กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วย นางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เดินทางมาเยือนกรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ระหว่างวันที่ 27-29 พ.ย. 2561

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ชาวไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศเยอรมัน และประเทศข้างเคียง จำนวนหนึ่งราว 20-30 คน ได้มีการนัดรวมตัวกันชูป้ายไล่ พล.อ.ประยุทธ์ บริเวณประตูบรันเดินบวร์ค กลางกรุงเบอร์ลิน ท่ามกลางอากาศหนาวติดลบ 3 องศา พร้อมเปิดเพลง “ประเทศกูมี”

หนึ่งในผู้ที่เดินทางมาร่วม เผยว่า เราอยู่ที่เบอร์ลิน เราได้ข่าวว่าลุงประยุทธ์จะมาเยือน เราจึงมารวมตัวกัน หลายคนมาจากทั้ง สวีเดน ฝรั่งเศส เดนมาร์ก หรือ ในเมืองอื่นในเยอรมันอย่าง มึนเช่นกลัดบัค หรือ โคโลจน์ บางคนก็ลางานมาในครั้งนี้


“ก่อนที่เราจะทราบข่าวว่า ลุงประยุทธ์จะมา เราได้มีการยื่นหนังสือ ทำจดหมายไปถามสถานทูตเยอรมัน ว่ารัฐบาลเยอรมันชวนเขามาเพราะอะไร คุณรู้ไหมว่าเขาอยู่ที่เมืองไทย เขาคือเผด็จการ ในเมื่อ 4-5 ปีที่ผ่านมา ลุงตู่บอกมากี่ครั้งแล้วว่าจะเลือกตั้ง จนครั้งสุดท้ายอาจจะเลื่อน มันไม่ใช่ คืออยู่มานานแล้ว พวกเราเลยออกมากันร้องเรียกประชาธิปไตย เพราะเราต้องการเลือกตั้ง”

ไม่มีความคิดเห็น: