PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ยิงประพันธ์ เชื่อมเหตุยิงอุสตาช


Sermsuk Kasitipradit
เป็นไปตามที่มีการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าการเสียชีวิตของ นายอาแว เตาะซาตู อุสตาซ​โรงเรียนชุมชนอิสลามศึกษา อ.หนองจิก คนสนิทของประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดปัตตานี เป็นฝีมือของกองกำลังบีอาร์เอน ภายใต้การนำของดุนเลาะห์​แวมานอ
ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 (ศพฐ.10) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ทำการตรวจสอบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุร้าย ในอ.เทพา จังหวัดขลา เมื่อ15พ.ย.61 ยิงนายประพันธ์ แก้วสีมา เสียชีวิต ขณะที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน เพื่อจะไปเข้าเวรรักษาความปลอดภัยโรงเรียนบ้านพรุชิง หมู่ที่ 7 ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา เป็นกระบอกเดียวกับที่เคยใช้ยิง นายอาแว เตาะซาตู เมื่อ 20 มิ.ย.60 เสียชีวิต หน้าอาคารละหมาดของโรงเรียน ในพื้นที่ ต.ปุโละปุโย อ.หนองจิก จ.ปัตตานี
หลังเหตุการณ์แนวร่วมบีอาร์เอนในพท.ประโคมข่าวเป็นการกระทำของจนท.
นายเตาะซาตู เป็นอุสตาซที่ช่วยงานเจ้าหน้าที่บ้านเมืองตลอดช่วงก่อนหน้านี้ สร้างความไม่พอใจต่อดุนเลาะห์ แวมานอ จนเกิดเหตุการณ์บุกทำร้ายเอาชีวิตถึงในเขตโรงเรียน
เตาะซาตู เคยทำงานใกล้ชิดกับ ดุนเลาะห์​ แวมานอ ผู้นำบีอาร์เอน ก่อนแยกตัวออกมาทำงานกับแวดือราแม มะมิงจิ ประธานอิสลามจังหวัดปัตตานี เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับแนวทางของบีอาร์เอน ที่ใช้ความรุนแรงทำร้ายผู้บริสุทธิ์ในพื้นที่โดยไม่แยกแยะ

ไม่มีความคิดเห็น: