PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2557

ป่วน! วางวัตถุต้องสงสัยริมถนนพระราม 9

วันที่ 9 มกราคม 2557 12:13

โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ป่วนกรุงก่อนม็อบชัตดาวน์ 13 ม.ค. คนร้ายลอบวางวัตถุต้องสงสัยริมถนนพระราม 9

เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2557 เวลา 09.30 น.ร.ต.ต.สุทธิพงษ์ ยานุพรม รองสวป. สน.หัวหมาก ขณะนำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบวัตถุต้องสงสัย วางไว้ที่ริมฟุตปาธ ถ.พระราม 9 ฝั่งขาเข้า ใกล้กับปากซอย 62 แขวงและเขตสวนหลวง กทม. จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับกั้นพื้นที่ นำยางรถยนต์ 2 เส้นมาครอบไว้เพื่อความปลอดภัย แล้วประสานเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือหน่วยอีโอดี มาตรวจสอบวัตถุดังกล่าว

ที่เกิดเหตุอยู่ด้านหน้าบริษัทแห่งหนึ่งก่อนถึงปากซอย 62 ประมาณ 30 เมตร เจ้าหน้าที่พบวัตถุต้องสงสัยห่อด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์ พันทับด้วยเทปใส่อย่างแน่นหนา ขนาดใหญ่กว่าฝ่ามือ วางอยู่โคนต้นไม้บนฟุตปาธริมถนน จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยอีโอดีได้ทำการตรวจสอบอย่างระมัดระวัง เมื่อแกะเทปใสและกระดาษหนังสือพิมพ์ที่ห่อออกพบว่ามีถุงพลาสติกสีแดงห่ออีกชั้น ซึ่งพบว่าวัตถุดังกล่าวเป็นเพียงอิฐตัวหนอน 1 ก้อนเท่านั้น

ร.ต.
ต.สุทธิพงษ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมีนางอัญชัน เคล้าละม่อม มีอาชีพเก็บของเก่าขาย พักอาสัยอยู่ใกล้ สน.คลองตัน ระหว่างที่ขับรถซาเล้งผ่านจุดเกิดเหตุก็เห็นห่อกระดาษดังกล่าวจึงจอดรถลงมาดู พร้อมกับเรียกคนที่ขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาซึ่งเป็นช่างร้านซ่อม จยย.อยู่ฝั่งตรงข้ามมาช่วยดู เมื่อจับวัตถุดังกล่าวรู้สึกกลัวจะเป็นระเบิด เพราะมีน้ำหนักพอสมควร จึงรีบวางลงแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ภายหลังการตรวจสอบพบเป็นเพียงการห่ออิฐตัวหนอน คาดว่าคนที่ทำต้องการป่วน สร้างสถานการณ์ให้ตื่นตกใจ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เก็บวัตถุดังกล่าวส่งให้พนักงานสอบสวนสน.หัวหมาก ทำการลงบันทึกประจำวัน และสอบถามเจ้าของบริษัทที่ตั้งอยู่ตรงจุดที่พบวัตถุดังกล่าวว่ามีเรื่องขัดแย้งอะไรกับใครหรือใหม่
เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: