PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2557

"บิ๊กแจ๊ด"เบรค ขรก.ตร.นัดชุมนุมยื่นข้อเสนอ ผบ.แนะให้ส่งตัวแทนมา


"ชีวิตที่ถวายเป็นราชพลี" มีหรือกล้าทำร้ายลูกหลานแผ่นดิน......" 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้แจ้งข้อความถึงผู้ใต้บังคับบัญชา ระบุว่า ตามที่มีข้อความส่งต่อในไลน์ของกลุ่มต่างๆ เพื่อเชิญชวนข้าราชการตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล และสังกัดต่างๆ รวมตัวกันเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีและเกียรติยศของตำรวจที่ถูกกระทำจากผู้ชุมนุมในขณะปฏิบัติการตาามหน้าที่ โดยข้าราชการตำรวจที่ควบคุมฝูงชนไม่สามารถปกป้องตนเอง เพราะจากการได้รับคำสั่งไม่ให้ตอบโต้กลุ่มผู้ชุมนุม จนเป็นเหตุให้ข้าราชการตำรวจเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงจะมีการรวมตัวกันเพื่อยื่นข้อเสนอต่อผู้บังคับบัญชานั้น การแสดงออกดังกล่าวเกรงว่าจะเกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กรตำรวจ และเป็นการแสดงออกที่ผิดวินัยตำรวจ เพราะเราเป็นผู้รักษากฎหมาย และเป็นตำรวจของประชาชน 

ดังนั้น จึงแจ้งมายังผู้บังคับบัญชา เพื่อแจ้งผู้ใต้บังคับบัญชาได้รับทราบว่า หากจะดำเนินการดังกล่าว ขอให้ส่งตัวแทนเพื่อมาพบผู้บังคับบัญชาในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อหาแนวทางแก้ไขต่อไป 

อนึ่ง ข้อความที่มีการส่งต่อผ่านเครือข่ายไลน์ ระบุว่า "แจ้งข่าว พรุ่งนี้วันที่ 30 ธ.ค.56 เวลา 12.00 น.กลุ่ม ขรก.ตร.88 สน.นัดชุมนุมแสดงพลังปกป้องศักดิ์ศรี ตร. ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า แต่งเครื่องแบบ พกพาอาวุธ ฝ่ายสืบสวนชุดไปรเวท คฝ.2 กองร้อย วัตถุประสงค์เรียกร้องต่อ ผบ.ฯ และสังคม ดังนี้ 1. ต้องมีการจับกุมดำเนินคดีคนที่ทำร้าย ตร. 2. ตร.ที่ปฏิบัติหน้าที่ร้องได้รับความคุ้มครองจาก กม.และผู้บังคับบัญชา"

ไม่มีความคิดเห็น: