PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2557

ด่วน! ... ผู้บัญชาการทหารบกสั่งให้กำลังพลทุกหน่วยห้ามใครมาปิดทางเข้า-ออกกองทัพ

มีรายงานข่าวว่าเมื่อวานนี้ (8 มกราคม 2557) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้มีคำสั่งให้ทุกหน่วยและกำลังพลทุกคนของกองทัพห้ามไม่ให้ใครหรือหน่วยงานไหนปิดทางเข้า-ออก หน่วยของกองทัพเป็นอันขาด เผยป้องกันแผนอุบาทว์ที่เคยทดสอบปิดทางเข้า-ออกกองทัพ เมื่อครั้งม็อบ เสธ.อ้าย มาแล้ว ประชาชนหนุนทหารช่วยดูแลความปลอดภัยให้กับมวลมหาประชาชน

แหล่งข่าวระบุว่า ได้มีการเผยแพร่คำสั่งของผู้บัญชาการทหารบกไปยังทุกหน่วยงานของกองทัพบกเพื่อให้ระมัดระวังและห้ามไม่ให้ใครหรือหน่วยใดๆ มาปิดทางเข้า-ออก ของกองทัพบกทุกหน่วยเป็นอันขาด โดยในการเผยแพร่คำสั่งนั้นมิได้มีการแสดงเหตุผลแต่ประการใด

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า กองทัพบกจำเป็นต้องป้องกันมิให้หน่วยงานหรือบุคคลใด ๆ มาปิดทางเข้า-ออกของหน่วยงานของกองทัพบก เพราะที่ผ่านมาเคยมีบทเรียนมาแล้วในกรณีม็อบเสธ.อ้าย ที่มีการระดมตำรวจเข้ามาในกรุงเทพฯ ถึง 75,000 คน เกินกว่าความจำเป็นที่จะต้องใช้กำลังขนาดนั้น มีลักษณะเป็นการทดสอบบางอย่างที่ผิดสังเกต และได้มีการนำเอารถขนผู้ต้องหาและรถขนส่งต่าง ๆ มาจอดปิดทางเข้า-ออก ของกองทัพบก ของกองทัพภาคที่ 1 ของกองพลที่ 1 และปิดทางเข้า-ออกของหน่วยทหารอีกหลายหน่วย ทำให้ทหารไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางเข้า-ออกหน่วย และกำลังพลจำนวนมากก็รู้สึกว่าเป็นการหยามน้ำหน้ากองทัพ ซึ่งไม่เป็นผลดี ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องไม่ให้เหตุการณ์เช่นนั้นเกิดขึ้นอีก เพราะไม่เพียงแต่เรื่องความสะดวกกำลังพลอย่างเดียวเท่านั้น แต่ทหารยังมีหน้าที่ในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยภายในราชอาณาจักรและการปกป้องคุ้มครองประชาชน หากมีการปิดกั้นทางเข้า-ออกจะโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม จะทำให้การทำงานไม่ได้รับความสะดวก

จากการสอบถามไปยังผู้ประสานงานของ กปปส. และแกนนำประชาชน ได้รับคำตอบอย่างเดียวกันว่ามวลมหาประชาชนสนับสนุนการสั่งการของผู้บัญชาการทหารบกดังกล่าว เพราะประชาชนเชื่อมั่นในกองทัพ เคารพในหน้าที่ของทหาร และมั่นใจว่าทหารจะปกป้องคุ้มครองประชาชน ดังนั้นทหารกับประชาชนย่อมร่วมมือกันเพื่อชาติบ้านเมือง และมีความเห็นว่าขณะนี้ขบวนการคางคก นกแสก ได้ปลุกระดมให้มวลชนเสื้อแดงปิดล้อมหน่วยทหาร ในขณะที่รัฐมนตรีถั่งเช่าก็แย้มว่า อาจมีการปฏิวัติ จึงสงสัยว่าระบอบทักษิณจะปฏิวัติตัวเอง จึงอยากฝากเตือนผู้บัญชาการทหารบกและบรรดาทหารที่รักชาติรักแผ่นดินให้ระมัดระวัง ทั้งนี้มวลมหาประชาชนพร้อมสนับสนุนและร่วมมือกับกองทัพและเหล่าทหารอย่างเต็มที่.

http://www.paisalvision.com/news/paisal-new/10931-2014-01-09-08-15-37.html


ไม่มีความคิดเห็น: