PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2557

“สนธิ” เชื่อ “นช.แม้ว” สุดแค้นแผนเหลว งัดไม้ตายล้มทั้งกระดาน กูไม่ได้พวกมึงก็ต้องไม่ได้

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 9 มกราคม 2557 11:49 น.  

“สนธิ” เชื่อ “นช.แม้ว” สุดแค้นแผนเหลว งัดไม้ตายล้มทั้งกระดาน กูไม่ได้พวกมึงก็ต้องไม่ได้

“ปานเทพ” โพสต์เฟซบุ๊กเผย “สนธิ” ประเมินสถานการณ์ ย้อนเหตุ “ทักษิณ” ล้มเหลวแผนกลับบ้าน-ยึดอำนาจวุฒิสภา-เลือกตั้งลำบาก-ถูกสกัดแก้ ม.190-กู้ 2 ล้านล้านเดินหน้าไม่ได้-ป.ป.ช.-ศาลเตรียมเชือดโกง แนะดูกรณี กม.นิรโทษฯ ส่อสันดานชัด เชื่อเจ้าตัวสุดแค้น งัดแผนกูไม่ได้พวกมึงก็ต้องไม่ได้ จุดชนวนความรุนแรงหวังล้มทั้งกระดาน คาดทำชาติยับเยิน แถมฝากความเสียหายให้เป็นสัญลักษณ์ ก่อนลอยนวลในต่างแดน รับสงครามอันเลี่ยงไม่ได้เริ่มแล้ว
     
       วันนี้ (9 ม.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ อดีตโฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้เขียนข้อความผ่านเว็บไซต์เฟซบุ๊ก ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ หัวข้อ สนธิ ประเมินคนอย่างทักษิณ “กูไม่ได้พวกมึงก็ต้องไม่ได้ด้วย” พร้อมระบุว่า เช้าวันนี้ (9 ม.ค.) ว่าตนเห็นนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรฯ นั่งอ่านหนังสือกำลังภายในเรื่องพยัคฆ์ลำพอง เขียนโดยอึ้ง เอง ตนจึงสอบถามนายสนธิประเมินสถานการณ์บ้านเมืองในเวลานี้อย่างไร นายสนธิวิเคราะห์ให้ฟังว่า การประเมินในเวลานี้ต้องคิดว่าถ้าเป็นคนอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ผู้ต้องขังหนีคำพิพากษาศาลฎีกาจะคิดอย่างไร เราก็จะสามารถวิเคราะห์ต่อได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น 1. ภายหลังความล้มเหลวในเรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม พ.ร.บ.ทักษิณ ไม่สามารถกลับบ้านได้ 2. ความคาดหวังในการกระชับอำนาจทั้งในส่วนของวุฒิสภา เพื่อยึดองค์กรอิสระผ่านการการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มาของ ส.ว.ล้มเหลวไปเรียบร้อยโดยคำวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ
     
       นายปานเทพระบุว่า 3. พ.ต.ท.ทักษิณ คิดแก้เกมด้วยการเลือกตั้งเพื่อสร้างความชอบธรรมทั้งในประเทศและต่างประเทศโดยหวังกลับเข้าสู่อำนาจล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง เพราะในเวลานี้ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งให้ได้ ส.ส.25 เขตขึ้นไปซึ่งทำให้ไม่สามารถมีสภาผู้แทนราษฎรและคณะรัฐบาลชุดใหม่ได้ ซึ่งรัฐธรรมนูญกำหนดให้ สภาผู้แทนราษฎรต้องมี ส.ส.95% ขึ้นไปจึงจะถือเป็นสภาผู้แทนราษฎรได้ และเปิดประชุมสภาได้ เมื่อ 28 เขตไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ ผนวกกับ 22 เขตมีผู้สมัครเพียงคนเดียวต้องให้ได้คะแนนเสียงเกินกว่าร้อยละ 20 ขึ้นไป หากการเลือกตั้งไม่สามารถนับคะแนนระบบบัญชีรายชื่อได้ครบทุกหน่วยก็จะไม่สามารถประกาศ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่ออีก 100 คน หมายความว่าถ้าประชาชนยืดหยัดได้เช่นนี้ ฝ่ายระบอบทักษิณก็จะไม่สามารถกลับเข้าสู่อำนาจได้ในระบบนี้แล้ว
     
       อดีตโฆษกพันธมิตรฯ ระบุต่อว่า 4. การแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 190 ที่จะไปเจรจาความตกลงและทำสัญญาระหว่างประเทศโดยปิดหูปิดตาประชาชน ไม่สามารถทำได้จากคำวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเมื่อวานนี้ (8 ม.ค.) ส่งผลทำให้ข้อตกลงให้ต่างชาติเป็นแนวร่วมหนุนรัฐบาลยิ่งลักษณ์อ่อนแอลง ไม่สามารถขายทรัพย์สมบัติของชาติหรือทรัพยากรให้ต่างชาติได้โดยอิสระเสรี ไม่สามารถแสวงหาประโยชน์ได้อย่างที่วางแผนเอาไว้ได้ 5. โครงการเงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ที่คาดหวังเอาไว้ว่าจะมีผลประโยชน์อย่างมหาศาลต้องยุติลง การคอร์รัปชันที่หลายกลุ่มคาดหวังเอาไว้ก็สิ้นสุดไปด้วย โดยเฉพาะเมื่อยุบสภาไปแล้วก็เดินหน้าไม่ได้โดยรัฐบาลรักษาการ แม้จะเลือกตั้งกลับเข้าสู่อำนาจก็ไม่ได้อีกเพราะการเลือกตั้งไม่สำเร็จอีกเช่นกัน
     
       นายปานเทพระบุว่า 6. ป.ป.ช.ยังต้องมีการชี้มูลอีกหลายคดี ในส่วนของรัฐบาล เช่น การทุจริตจำนำข้าว โครงการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท ฯลฯ ยังไม่นับบางคดีในส่วนของสมาชิกรัฐสภาต้องมีการชี้มูลและถูกดำเนินคดีความต่อในชั้นศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นความผิดในการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มาของ ส.ว. และการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 190 ล้วนแล้วแต่เป็นความผิดที่มีโทษร้ายแรง หากยิ่งปล่อยเอาไว้นานวันก็มีแต่ความเสี่ยงรอวันถูกเชือดอย่างเดียว
     
       “เมื่อทักษิณล้างความผิดในอดีตของตัวเองไม่ได้ กลับบ้านไม่ได้ เจรจาตกลงขายทรัพย์สมบัติของชาติไม่ได้ ไม่สามารถแสวงหาผลประโยชน์จากการกู้เงินมหาศาล 2 ล้านล้านบาทได้ ไม่สามารถให้รัฐบาลยิ่งลักษณ์กลับเข้าสู่อำนาจได้ และยังต้องรอวันถูกเชือดจากองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญอีก จึงถือว่าทักษิณได้เข้าสู่การพ่ายแพ้ทุกทิศทางในระบบนี้แล้ว” นายปานเทพระบุ
     
       นายปานเทพเขียนต่อว่า คำถามคือ คนอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อพบสถานการณ์เช่นนี้จะคิดอย่างไร คำตอบนี้ ก็ให้ดูกรณี พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่หักหลังทรยศมวลชนคนเสื้อแดงได้โดยการล้างความผิดให้กับคนที่ตัวเองปลุกระดมว่าฆ่าคนเสื้อแดงเพื่อเป็นเหตุอ้างในการล้างความผิดให้กับทักษิณเองได้ และในยามที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่สามารถได้รับการล้างความผิดผ่าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ก็ไม่เคยคิดจะสานต่อล้างความผิดให้กับมวลชนตัวเองอีกแต่กลับล้มทั้งกระดาน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมทุกฉบับโดยยอมทรยศหักหลังคำสัญญาที่ให้ไว้กับมวลชนคนเสื้อแดงที่เคยสนับสนุนตัวเอง
     
       “คุณสนธิวิเคราะห์ว่า คนอย่างทักษิณ “ถ้ากูไม่ได้ พวกมึงก็ต้องไม่ได้ด้วย” เมื่อทักษิณพ่ายแพ้ทุกทิศทาง จึงเต็มเปี่ยมไปด้วยความแค้นที่เจ็บปวด ทุกข์ทรมานใจอย่างแสนสาหัส สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปถ้าคิดแบบทักษิณจึงเหลือหนทางเดียวเท่านั้นคือ “ล้มกระดาน” และการล้มกระดานจะเกิดขึ้นได้ก็ต้องมีชนวนจาก “ความรุนแรง” เท่านั้น” นายปานเทพระบุ
     
       อดีตโฆษกพันธมิตรฯ ระบุทิ้งท้ายว่า นายสนธิวิเคราะห์ว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะจากไปโดยทิ้งซากความเสียหายให้แก่ประเทศนี้อย่างยับเยิน โดยไม่สนใจอะไรเพราะถือว่าตัวเองอยู่ต่างประเทศไม่มีใครทำอะไรได้ รวมถึงอาจจะฝากความเสียหายบางอย่างให้เป็นสัญลักษณ์ที่ประชาชนรักและเทิดทูน เพื่อแสดงการข่มขู่และอาฆาตมาดร้ายเอาไว้ให้เป็นบาดแผล สงครามที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้กำลังเริ่มต้นขึ้นแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: