PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2557

“มาม่า” นกรู้เตรียม “สต็อกสินค้า”รับชัตดาวน์ กทม. “สหพัฒนฯ” ทุน ปชป.ขยับก่อนใคร สัญญาณอันตราย คมนาคมวินาศ-อุปโภคบริโภควิกฤต!


“มาม่า” นกรู้เตรียม “สต็อกสินค้า”รับชัตดาวน์ กทม. “สหพัฒนฯ” ทุน ปชป.ขยับก่อนใคร สัญญาณอันตราย คมนาคมวินาศ-อุปโภคบริโภควิกฤต!
ปฏิบัติการ “ชัตดาวน์กรุงเทพฯ” ของ “ม็อบกบฏ กปปส.” ดูเหมือนจะกลายเป็นการสร้าความเดือดร้อนให้กับประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร อย่างสาหัสสากรรจ์ ถ้วนทั่วและถ้วนหน้า หลังปฏิกิริยาของภาคส่วนต่างๆ ออกอย่างชัดเจนว่าการกระทำของ “ม็อบกบฎ” จะสร้างผลกระทบโดยตรงต่อ “การคมนาคม-การติดต่อสื่อสาร-อินเตอร์เน็ต-การเงินการธนาคาร-พลังงาน-น้ำ-ไฟ ไปจนถึง สินค้าและอาหารการกิน” จะพลอยทำให้กรุงเทพฯถึงกาลอวสาน !!! 
โดยเฉพาะ “ภาคเอกชน” ที่ต่างตื่นตัว เตรียมการรองรับความเสียหายที่่จะเกิดขึ้นกันจ้าละหวั่น !!!
ซึ่งรวมไปถึง “เครือสหพัฒนพิบูลฯ” ซึ่งนับได้ว่าเป็นหนึ่งใน “กลุ่มทุน” สำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ก็เป็น “เอกชนรายแรกๆ” ที่เตรียมตัว เตรียมการรับมือและหาช่องทางสถานการณ์การติดขัดของระบบการคมนาคมขนส่ง ซึ่งอาจจะทำให้สินค้าอุปโภคบริโภค โดยเฉพาะอาหาร อาจจะ “ขาดแคลน” จากร้านสะดวกซื้อ ร้านขายของชำทั่วไป รวมไปถึงห้างค้าปลีกขนาดใหญ่
โดยเมื่อไม่นานมานี้ “นายบุญชัย โชควัฒนา” ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บมจ.สหพัฒนพิบูล ได้เปิดเผยว่า ได้เตรียมรับมือการขนส่งสินค้าไว้แล้ว แม้จะไม่ได้รับผลกระทบโดยตรง เพราะส่วนใหญ่จะส่งในรูปแบบค้าส่ง คือ ยี่ปั๊ว กับโมเดิร์นเทรด 
“โดยได้เพิ่มสต๊อกสินค้าให้เพียงพอ แต่หากทางผู้ชุมนุมปิดแยกเป็นสัปดาห์ คงได้รับผลกระทบและจำเป็นต้องมีมาตรการอื่นเสริม อาทิ เตรียมรถเล็ก หรือมอเตอร์ไซค์ส่งสินค้า” 
แต่แม้ คำพูดดังกล่าวของ “ผู้บริหารเครือสหพัฒนฯ” จะพยายามทำให้เห็นว่า “ปฏิบัติการชัตดาวน์กรุงเทพฯ” จะไม่ส่งผลกระทบมากนัก
เนื่องจากอาจจะไม่ต้องการให้คนกรุงฯ ตระหนกตกใจมากมายกับการกระทำของสาวก ปชป.และม็อบกบฏ กปปส.
แต่ก็ได้แสดงให้เห็นถึงความชัดเจนใน “คำพูด” ดังกล่าว โดยเฉพาะที่บอกว่า มีความพยายามที่จะ “เพิ่มสต็อกสินค้า” ซึ่งเป็นสัญญาณที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก สำหรับ “ผู้คน” ที่ใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ
เพราะนั่นอาจจะหมายถึงการเตรียมการรองรับ สถานการณ์ความต้องการ “อาหาร-ของกิน-ของใช้-อุปโภค-บริโภค” ครั้งใหญ่ ภายหลังเกิดปัญหา ไม่สามารถ “ขนส่งสินค้า” ได้ตามปกติ !!
ยิ่งไปกว่านั้น การที่ “ผู้บริหารเครือสหพัฒนฯ” ระบุถึง การเตรียมใช้ “รถเล็กและรถมอเตอร์ไซด์” สำหรับขนส่ง “สินค้าอุปโภค-บริโภค” ไปยังร้านค้าต่างๆ ซึ่งนั้นแสดงให้เห็นว่า บริษัทยักษ์ใหญ่ มองเห็นอย่างชัดเจนว่า “ระบบคมนาคมขนส่ง” เกิดวิกฤตแน่นอน ภายหลัง “ม็อบกบฏ กปปส.” ปฏิบัติการชัตดาวน์กรุงเทพฯ
ซึ่งเหล่านี้ย่อมตามมาด้วยการขาดแคลนสินค้าอุปโภค-บริโภค ไปจนถึง “อาหาร” สำหรับประชาชนทั่วไป  
สถานการณ์ขณะนี้ทุกอย่างชัดเจนแล้ว !
เครือสหพัฒนฯ …เจ้าของผลิตภัณฑ์ “มาม่า” และเป็นเอกชนที่รับรู้กันว่าเป็น “กลุ่มทุนของ ปชป.” ก็เตรียมตัวแล้ว ! 
“คนกรุงฯ” ล่ะ ?? …เตรียมพร้อมรับ “ความเดือดร้อน” ที่ “ม็อบกบฏ กปปส.” บรรจงมอบให้ ในครั้งนี้ หรือยัง ???
สห

ไม่มีความคิดเห็น: