PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2557

ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี:ระวังโดนเขาหลอกนะ...จะบอกให้


14 Jan2014
ต้องยอมรับด้วยความขมขื่นว่า วัน Shut Down กทม. โหดเอาการ (ใจร้ายมากๆ จะจำไว้!) พ่อค้า แม่ขาย นายธนาคาร เถ้าแก่น้อยใหญ่ ครู นักเรียน เดือดร้อนไปหมด แต่ทั้งหมดที่เกิดขึ้นนี้และก็คงจะเกิดต่อไปอีกสักพักหนึ่งเท่านั้นเอง ละครเรื่องนี้ ผู้ร้ายกำลังเท่ห์เพราะหลอกนางเอกสำเร็จ หลอกอย่างไรหรือครับ เอ้า...จะบอกให้ (ข้อมูลจากฝ่ายความมั่นคงนะ)

1. สงครามยกแรก 24-26 พ.ย. 56 ตั้งทัพ กปปส. ต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม วันที่ 24 พ.ย. ยกทัพมาประมาณ 110,000 คน แต่ตบตา(หลอกสื่อ) ว่ามากัน 500,000 (เกินจริง 5 เท่า) สงสัยพลยักษ์จะรู้ทัน วันที่ 2 เหลือ 41,000 คน และวันที่ 3 เหลือเพียง 18,000 คน จากนั้นก็หงอย

2. สงครามยกที่สอง 9-11 ธ.ค. 56 แม่ทัพใหญ่สุเทพประกาศล้มระบอบทักษิณ รวบรวมทัพได้ 190,000 คน (เป็นทัพใต้ซะ 82,500 คน) แต่ประกาศว่ามีกำลังพลถึง 5 ล้านคน (คือหลอกกันเองให้ฮึกเหิม) รุ่งขึ้นลูกทัพรู้ความจริง เลยยกกลับ เหลือเพียง 15,700 คน เท่านั้น

3. สงครามยกที่สาม (คงไม่ใช่ยกสุดท้าย เห็นประกาศยกระดับอีกแล้ว) 13 ม.ค.57 ลูกทีมสงสัยจะสะบักสะบอม จากศึกขัดขวางลงสมัครเลือกตั้ง จึงเหลือให้เกณฑ์เพียง 110,000 คน ยกนี้แม่ทัพสุเทพ จำนนไม่กล้าประกาศ กลัวลูกทัพจะตกใจว่า น้อย เลยเบี่ยงใช้กลยุทธ์ 8 ทัพเล็ก เพื่อหนีคนนับกำลังศึก (แต่พวกผมก็แอบไปนับมาจนได้)

4. ยกนี้ตอนแรกประกาศจะเอาเป็นเอาตาย จะปิดกรุงเทพทีเดียว 20 จุด แต่พอเกณฑ์คนไม่ได้ตามแผนก็พลิกลิ้น บอกเอาแค่ 7 จุดก็พอ

5. ประกาศจะปิดกรุงเทพให้สนิท เหมือนปิดประตู อุตสาห์ไปหารือหัวหน้าฝ่ายปราบคอรัปชั่นภาคเอกชน ออกมาเออ ออ ว่ายอมให้เศรษฐกิจเสียหายแปบเดียว เพื่อรอความเจริญ (ซวย)ใหญ่ในภายหน้า พอเอาเข้าจริงทำไม่ได้ ชาวสีลม ชาวราชประสงค์ ไม่เอาด้วย (โดนปาขวดเรียบโร้ย...) จึงกลับลำเป็นปิดหน่วยราชการแทน (เขาไปไหนต่อไหนกันนานแล้ว ตอนนี้เหลือแต่ตึกแล้วโยม)

6. ไปปิดหน่วยราชการก็เหมือนไปแก้บน ตัวอย่าง กรมสรรพากร (เขาใช้ระบบ online และจ่ายภาษีผ่านธนาคารกันนานมาแล้ว ปิดกรมจึงไม่เกิดอะไร) กรมศุลกากร (งานเขาทำกันที่ท่าเรือ ท่ารถไฟ ท่าอากาศยาน ถูกหลอกไปปิดตึก...เจ็บไหมครับ) ไปปิดกรมอุทยาน กรมป่าไม้ (ไปทำห่าอะไร เขาทำงานกันในป่า โว้ย) ถามว่า เมื่อไปแล้วไม่เป็นประโยชน์แล้วไปทำไม ก็ขอตอบง่ายๆ ว่า เขาหลอกหางานให้ทำจะได้ไม่เหงา และกลัวหนีกลับก่อนไงหล่ะครับ

7. เดินทางใกล้นิดเดียว ก็หลอกให้ดูเป็นไกล (เสียใจด้วยครับ พี่น้องชาวใต้) เช่น ประกาศจะเดินจากแยกอโศก ไปศูนย์ประชุมสิริกิติ์ เพื่อหยุดการทำงานของข้าราชการกระทรวงต่างประเทศ ขอโทษครับระยะทางมันห่างกันแค่หมาเห่าได้ยินครับ (รู้ดีเพราะอยู่หน้าบ้านผม) และแทนที่จะรีบไป กลับรอแม่ทัพสุเทพให้มาประกาศเอง และยังบอกว่าจะอยู่ให้ถึง 4 ชั่วโมง (อยู่นานขนาดนั้นจะถือโอกาสไปเล่นหุ้นหรือไง)

8. หลวงปู่พุทธอิสระ (คนอารั้ย ชื่อเหมือนพระ) นำกำลังพลเดินจากท่าน้ำนนท์ มาศูนย์ราชการใช้เวลา 8 ชั่วโมง ครั้นวันรุ่งขึ้นหลอกให้เดินกลับไปกระทรวงพาณิชย์อีก (สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี) แล้วอุตริให้เดินกลับมา ดีเอสไอ (ใกล้ๆศูนย์ราชการนั่นแหละ) ผมว่าพี่น้องชาวใต้หมดแรงแน่ๆ อย่าไปเชื่อพวกครึ่งพระครึ่งผีเลยครับ

พี่น้องครับ เห็นหรือยังว่าเขาหลอก หลอกให้เดิน หลอกให้หวัง หวังแล้วหวังอีกอย่างลมๆ แล้งๆ หลอกให้เกลียดชังรัฐบาลอย่างไร้เหตุผล (บางคนอาจไม่ถูกหลอก) หลอกให้คนไทยเกลียดชังกันเอง หลอกให้ฉีกรัฐธรรมนูญ (หาคุกให้นี่หว่า) หลอกให้ตั้งตนเองเป็นใหญ่ (ไปหาเมืองครองเองเถอะ) สุดท้ายหลอกให้มาไล่จับนายกและผม

ผมน่ะ...สมัยเป็นนักเรียนเป็นนักวิ่งร้อยเมตร และยังเป็นนักกีฬาแม่นปืนซะด้วย หวังว่าเพื่อนสุเทพคงจะจำได้บ้างนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น: