PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2557

ขัตติยา สวัสดิผล:อย่าเอาความบริสุทธิ์และความตายของผู้อื่น มาเป็นเงื่อนไขเพื่อสร้างความยิ่งใหญ่

ช่วงนี้เป็นระยะเวลาการปิดกรุงเทพฯของท่านกำนันค่ะ ซึ่งมีทั้งคนกรุงเทพฯ ที่เห็นว่าตัวเองใช้ชีวิตลำบากขึ้นในการเดินทางไปไหนมาไหน แต่ก็มีบางส่วนที่เต็มใจจะใช้ชีวิตลำบากขึ้นอีกนิดเพื่อให้ตัวเองรู้สึกว่าเป็นส่วนหนึ่งของม็อบคนดี ก็ว่ากันไป

แต่จะชุมนุมยังไงก็แล้วแต่ สิ่งหนึ่งที่ทุกคนภาวนาไม่อยากให้เกิด นั่นก็คือความรุนแรงจนนำไปสู่การมีผู้เสียชีวิต

เดียร์มองว่าตัวแกนนำของม็อบเอง ก็จะต้องใช้ความรับผิดชอบขั้นสูงสุดเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นเช่นกัน ไม่ใช่ว่าหากมีความรุนแรงจนมีคนตาย ก็จะโยนความผิดให้รัฐบาลอย่างเดียวและอ้างว่ารัฐบาลคุมสถานการณ์ไม่ได้ แต่ท่านต้องอย่าลืมว่า "ท่านเป็นคนกวักมือเรียกพวกเค้ามาชุมนุม เชื้อเชิญให้เค้ามาช่วยชาติในแบบฉบับของกปปส. ท่านก็ต้องปกป้องชีวิตพวกเค้าให้ได้และเอาให้อยู่”

และครั้งนี้ไม่เหมือนการชุมนุมในปี 2553
รัฐบาลไม่ได้สั่งสลายการชุมนุม
ไม่ได้ใช้กระสุนจริงกับผู้ชุมนุมแม้แต่นัดเดียว

การสร้างสถานการณ์ความรุนแรงของใครบางคน โดยไม่สนใจว่าคนจะต้องมีคนตายอีกสักกี่คน เพื่อที่จะนำไปสู่เงื่อนไขในการอ้าแขนรอรับการรัฐประหารนั้นหรืออะไรก็แล้วแต่ มันไม่ได้ทำให้ประเทศชาติดีขึ้น แต่มันกลับทำให้แย่ลงเข้าไปอีก

และอยากขอฝากไปยังแกนนำของกลุ่มผู้ชุมนุมว่า "อย่าริอาจสร้างความรุนแรงต่อมวลชนของท่านเอง ที่พวกเค้ามาร่วมด้วยช่วยกันกับท่าน ก็เพราะเค้าเชื่อพวกท่านอย่างบริสุทธิ์ใจว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการปฏิรูปตามแบบฉบับของท่านได้ แล้วพวกท่านยังจะเอาพวกคนบริสุทธิ์เหล่านี้มาเป็นตัวประกัน หรือฆ่าเค้าได้ลงคอ???"

เห็นใจพวกเค้าเถอะค่ะ ที่ไม่อาจนอนหลับได้เต็มตาเลยในตอนกลางคืน ณ ที่ชุมนุม เพราะไม่รู้ว่าต้องตื่นขึ้นมาหนีกระสุนหนีระเบิดกันเมื่อไหร่ เห็นใจพวกเค้าเถอะค่ะ ที่ไม่รู้เลยว่าตื่นมาตอนเช้าพวกท่านจะสั่งให้เค้าเดินกี่กิโลเมตรเพื่อไปบุกไปยึดที่ไหน เห็นใจเค้าเถอะค่ะ ที่หากมีการปะทะกันเกิดขึ้นแล้วเค้าจะต้องตายโดยที่ไม่ได้ร่ำลาคนในครอบครัว

อย่าเอาความบริสุทธิ์และความตายของผู้อื่น มาเป็นเงื่อนไขเพื่อสร้างความยิ่งใหญ่ให้ตัวเองอีกเลย


ไม่มีความคิดเห็น: