PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สุเทพ เทือกสุบรรณ:ขออย่างเดียว.. ถ้ามันทำร้ายผมถึงเป็นถึงตายแม้แต่เด็กตัวเล็กๆก็จะลุกขึ้นสู้ทั้งแผ่นดิน

17 ก.พ. เวลา 19.33 น. "คำต่อคำ" สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ‪#‎เวทีสีลม‬

ที่มีการถามว่าจะแตกหักกับรัฐบาลเมื่อไหร่ ขอถือโอกาสนี้ประกาศถึงมวลมหาประชาชนที่อยู่ต่างจังหวัดว่า วันที่19 ก.พ.นี้ จะระดมมวลชนใหญ่ทั้งประเทศ ขอบอกเลยว่า เป็นที่ชัดเจนเราจะสู้แตกหักกันไปเลยซึ่งเป็นการต่อสู้พร้อมกับกลุ่มชาวนาที่ประกาศชุมนุมใหญ่ขับไล่รัฐบาล

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ถ้าต้องการยึดอำนาจเป็นของตัวเองก็ขอให้กลับมาบัญชาการ เพราะฝ่ายมวลมหาประชาชนพร้อมแล้วที่จะต่อสู้ ขอให้พ.ต.ท.ทักษิณอย่ามัวแต่โทรมาตำหนิ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงานและผอ.ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ที่ทำงานไม่ได้ตามที่ต้องการ และไม่ต้องให้ นายพานทองแท้ เขียนข้อความโจมตีเพราะทราบดีว่าคนเขียนไม่ใช่นายพานทองแท้

"ข่าววงในของผม ทราบว่า ร.ต.อ.เฉลิม โกรธจัด และกล่าวหาว่าผมผิดคำพูดว่า จะอยู่เฉพาะเวทีลุมพินี และปทุมมัน ขอบอกเลยว่าไม่เคยโทรคุยหรือสัญญาอะไรกับร.ต.อ.เฉลิมเลย การยุบเวทีลาดพร้าวและอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไม่ใช่เพราะร.ต.อ.เฉลิมขอร้องแต่มาจากมีสุนัขลอบกัดยิงถล่มเอาระเบิดขว้างใส่ เรารักประชาชนไม่ต้องการให้บาดเจ็บล้มตายจึงยุบสองเวทีมารวมที่เวทีอโศก ปทุมวัน ราชประสงค์ ลุมพินี ไม่เคยพูดที่ไหนว่าจะเหลือเฉพาะเวที ลุมพินีและปทุมวัน"

ร.ต.อ.เฉลิม ประกาศจะขอยึดคืนพื้นที่ในวันที่ 18ก.พ.โดยในส่วนเวทีแจ้งวัฒนะมีความเชื่อมั่นว่า พระพุทธะอิสระมีลูกศิษย์มากมายสามารถปกป้องพื้นที่ได้ โดยขอให้ลูกศิษย์หลวงปู่ไปพร้อมในพื้นที่พร้อมสวดมนต์อิติปิโส ส่วนกระทรวงมหาดไทย จะมีมวลชนนำโดย นายถาวร เสนเนียม แกนนำกปปส. ออกเดินทางตั้งแต่เช้ามืดนำกำลังไปรักษาพื้นที่ไม่ให้ร.ต.อ.เฉลิมแย่งชิงไปได้ ขณะที่นายชุมพล จุลใส แกนนำกปปส. จะนำมวลชนอีกสองพันคน ขึ้นรถไปทำเนียบรัฐบาลและตนเองจะนำมวลชนที่ปทุมวันเดินเท้า 50 นาทีไปสมทบ

"จะดูสิว่าจะยึดทำเนียบฯได้หรือไม่ เอาทำเนียบฯเป็นเดิมพัน ถือโอกาสนี้กราบเรียนถึงพี่น้องชาวกรุงเทพ พรุ่งนี้ศึกใหญ่ที่ทำเนียบฯ ถ้าพี่น้องกรุงเทพไม่ต้องการให้ยิ่งลักษณ์เข้าทำเนียบ ขอระดมกำลังไปรักษาทำเนียบฯก่อน08.30 น. วันนี้จะเป็นการเผชิญหน้ายกแรก ใครมีรถให้นำมาจอดขวางเลย

ส่วนพื้นที่รอบนอกทำเนียบฯ จะมีกลุ่มคปท. คอยดูแล ส่วนสะพานมัฆวาน ถนนลูกหลวง ตนเองจะนำมวลชนไปดูแล ทั้งนี้มีกติกาให้ผู้ชุมนุมปฏิบัติอย่างเคร่งครัดอย่าใจร้อน ห้ามนำอาวุธมา แต่ให้นำหนังสือสวดมนต์มาแทน

"ขออย่างเดียวถ้าพรุ่งนี้ผมถูกจับหรือฆ่าผม พี่น้องอย่าเสียขบวน ถ้ามันทำร้ายผมถึงเป็นถึงตายแม้แต่เด็กตัวเล็กๆก็จะลุกขึ้นสู้ทั้งแผ่นดิน และไม่ต้องกลัวจะรักษาฐานที่มั่น ถ้าเจ้าหน้าที่มายึดเวทีได้ ก็ตั้งเวทีใหม่ แต่จะไม่ยอมให้ยึดคืนทำเนียบรัฐบาลเด็ดขาดเพราะประกาศแล้วไม่ให้ยิ่งลักษณ์และคนตระกูลชินวัตรนั่งเก้าอี้นายกฯอีกต่อไปทั้งชาตินี้และชาติหน้า เราต้องรักษาทำเนียบฯเพื่อให้รัฐบาลที่มาจากประชาชนไปนั่งเท่านั้น"

‪#‎กปปส‬ ‪#‎ปฏิรูปประเทศ‬ ‪#‎thaiuprising‬ ‪#‎PDRC‬ ‪#‎occupybangkok‬‪#‎shutdownBKK‬ ‪#‎posttoday‬


ไม่มีความคิดเห็น: