PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ส่อเค้า เล่นแง่กัน ระหว่างทหาร-ตำรวจ คดี ยิง "ขวัญชัย"

เล่นแง่.....
ส่อเค้า เล่นแง่กัน ระหว่างทหาร-ตำรวจ คดี ยิง "ขวัญชัย" ทหาร เผยตำรวจ นัดสอบพยานเลย ทั้งๆที่นัดสอบทหาร 4นายก่อนเท่านั้น แต่กลับเปลี่ยน ทหารเลยขอเลื่อน นำตัว 4ทหารกลับค่ายก่อน ไว้ค่อยนัดไปใหม่ หลังรอทั้งวัน ผบ.พล.ร.9 ยัน ให้ความร่วมมือแล้ว

พลตรี ไพโรจน์ ทองมาเอง ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 เปิดเผยว่า เพิ่งได้รับทราบจากนายทหารพระธรรมนูญ เมื่อเย็นวันนี้ 17 กพ. เองว่า ต้องเลื่อนการให้ ทหาร 4 นาย ผู้ต้องหาคดียิง นายขวัญชัย ไพรพนา มอบตัวและให้ปากคำกับตำรวจ ตามที่นัดหมายไว้ในวันนี้ ที่บชภ.4 ขอนแก่น หลังจากที่ รอทั้งวัน จนที่สุดต้องนำตัวทหารทั้ง4 นาย กลับที่ตั้งก่อน
"ทางนายทหารพระธรรมนูญ อัยการศาลทหาร และ ทหารทั้ง 4 นาย เดินทางไปที่ขอนแก่น แล้ว ตั้งแต่เช้า เพื่อรอที่จะเข้าพบ พนักงานสอบสวน แต่ปรากฏว่า ทางตำรวจแจ้งว่า จะขอสอบปากคำพยานเลย ซึ่งทางเรายังไม่พร้อม และไม่เป็นไปตามที่ได้ตกลงกันไว้ จึงได้ประสานกับทางตำรวจ ในการเลื่อนการพบตำรวจ เพื่อให้ปากคำ ออกไปก่อน โดยเรานำตัว ทหารทั้ง 4 นาย กลับมาดูแลตามเดิม”
พลตรี ไพโรจน์ กล่าวว่า ถือว่าทางทบ.เราได้ให้ความร่วมมือแล้ว พาไปแล้ว แต่ทางตำรวจ ไม่ได้ทำตามที่ได้ประสานงานตกลงกันไว้ ที่จะสอบปากคำเฉพาะทหารก่อน แต่กลับจะสอบพยานเลย ซึ่งเรายังไม่พร้อม จึงขอเลื่อนออกไป


ไม่มีความคิดเห็น: