PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ขรก.บำนาญขู่ถอนเงินออมสิน

ดิฉันได้รับสำเนาจดหมายของ ดร.กฤษณา ชุติมา ราชบัณฑิต ที่จะส่งถึงผู้จัดการใหญ่ธนาคารออมสิน สืบเนื่องจากการที่ออมสินได้ปล่อยกู้ให้กับธกส.แบบอินเตอร์แบงค์ซึ่งเป็นการกู้เสริมสภาพคล่องระยะสั้น เพื่อให้ธกส.ไปใช้ในโครงการจำนำข้าวซึ่งเป็นเงินกู้แบบระยะยาว ทำให้ผู้ฝากที่เป็นวัยเกษียณทั้งหลายกังวลใจมาก ท่านโทรมาปรึกษาว่าท่านและเพื่อนวัยเกษียณทั้งหลายจะไปถอนเงินหากออมสินไม่ยุติการกระทำดังกล่าว ท่านขอให้ดิฉันช่วยเผยแพร่จดหมายของท่าน ก่อนที่ผู้บริหารธนาคารออมสินจะถลำไปมากกว่านี้

ดิฉันก็ขอสนองเจตนา และความกังวลของท่าน ด้วยการช่วยเผยแพร่จดหมายของท่านในพื้นที่นี้ค่ะ

บ้านเลขที่ ๔ ซอยเพชรเกษม ๒๔ ถนนเพชรเกษม
แขวงปากคลองภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗

เรียน ผู้จัดการใหญ่ธนาคารออมสิน

ดิฉันเป็นข้าราชการบำนาญ อายุ ๘๗ ปีแล้ว ดิฉันฝากเงินกับธนาคารออมสินด้วยความเชื่อมั่นว่าเป็นธนาคารที่มีหลักประกันมั่นคง
หากธนาคารออมสินนำเงินทั้งหมดของดิฉันไปให้กู้ระยะยาวเมื่อดิฉันมีความจำเป็นต้องใช้เงินในยามเจ็บป่วย ธนาคารจะนำเงินจากไหนมาคืนให้ดิฉัน
ดิฉันและเพื่อนๆ รวมทั้งญาติมิตรลูกศิษย์ที่เคารพนับถืออีกจำนวนมาก ขอแจ้งเตือนให้ธนาคารออมสินทราบว่า หากธนาคารออมสินนำเงินฝากของพวกเราไปให้กู้ระยะยาวจำนวนมาก
พวกเราจะพร้อมใจกันไปถอนเงินจากธนาคารออมสินและจะไม่ไว้วางใจนำเงินมาฝากกับธนาคารออมสินอีกต่อไป

จึงเรียนมาเพื่อแจ้งเตือนธนาคารออมสินด้วยความวิตกกังวลอย่างมาก

ขอแสดงความนับถือ

ศาสตราจารย์ ดร.กฤษณา ชุติมา
ราชบัณฑิต

ไม่มีความคิดเห็น: