PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ไทกร พลสุวรรณ:ยุทธวิธีของ ดร.เหลิม ..!!

ไทกร พลสุวรรณ

ยุทธวิธีของ ดร.เหลิม ..!!
สายข่าวที่เป็นตำรวจใน ศรส.แจ้งให้ทราบว่า ในการสลายการชุมนุมพื้นรอบๆทำเนียบรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ จะมีการใช้ยุทธวิธีดังนี้
-แบ่งกำลังตำรวจเป็น 4 ชุด ตามภารกิจดังนี้
1.ตำรวจชุดที่ 1 ปฏิบัติภารกิจบุกทะลวงเข้าพื้นที่ โดยใช้แก๊สน้ำตาและเครื่องยิงคลื่นเสียง ยิงเปิดทางและยิงขับไล่ผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่
2.ตำรวจชุดที่ 2 ให้ปฏิบัติภารกิจเข้ายึดและควบคุมพื้นที่หลังจากที่ขับไล่ผู้ชุมนุมออกไปได้แล้ว โดยใช้รถบรรทุกน้ำและเครื่องฉีดน้ำความดันสูงเข้าจัดการกับผู้ชุมนุมที่ยังอยู่ในพื้นที่ควบคุม
3.ตำรวจชุดที่ 4 ปฏิบัติภารกิจเข้าจับกุมผู้ชุมนุมในพื้นที่ควบคุม โดยจะทยอยจับไปเรื่อยๆ เช่น เปิดทางให้ผู้ชุมนุมทะลุแนวตั้งแถวของตำรวจเข้ามา แล้วจับกุม ซึ่งส่วนใหญ่พวกที่จะถูกกุมก่อนคือ การ์ด ในตำรวจชุดจับกุมจะมีชุดพิเศษที่จะปฏิบัติการจับแกนนำโดยเฉพาะ
4.ตำรวจชุดคุ้มกัน ปฏิบัติภารกิจคุ้มกันตำรวจชุดต่างๆ โดยจะแฝงตัวเคลื่อนไปพร้อมกับตำรวจชุดปฏิบัติการต่างๆ และ ขึ้นไปอยู่ในสถานที่มุมสูงเพื่อปฏิบัติภารกิจยิงคุ้มกัน ตำรวจชุดนี้จะพกอาวุธปืน ทั้งปืนสั้น ทั้งปืนลูกซอง และปืนไรเฟิล
สาเหตุที่ให้ ทีวี ถ่ายทอดสดเพราะ ศรส.คาดว่า ผู้ชุมนุมบางกลุ่มจะใช้อาวุธตอบโต้ จึงให้ทีวีถ่ายทอดเพื่อจะทำลายความชอบธรรมของการชุมนุม ว่าไม่ใช่การชุมนุม

อย่างสันติ ปราศจากอาวุธ
ดังนั้น จึงขอให้ผู้ชุมนุมทุกท่าน มีสติ และ ยึดมั่นในแนวทางสันติอหิงสา ด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น: