PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

"ถาวร"ปราศรัยขู่นายกฯกรณี ธ.ออมสิน

วันจันทร์ที่ ๑๗ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๗

เมื่อเวลา 18.15 น. วันที่ 17 ก.พ. ที่เวทีสีลม นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส.กล่าวบนเวทีปราศัยถึงกรณีที่ธนาคารออมสินมีการปล่อยสินเชื่อระหว่างธนาคาร(อินเตอร์แบงค์) ให้กับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธกส.)เพื่อนำไปจ่ายให้กับชาวนาในโครงการรับจำนำข้าวจำนวน 5 พันล้านบาทว่า จากตรวจสอบพบว่า ธกส.มีสภาพคล่องถึง 1.8 แสนล้านบาท ดังนั้นข้ออ้างว่าเป็นการกู้เพื่อเสริมสภาพคล่อง จึงฟังไม่ขึ้น และจากกรณีที่เกิดขึ้นนั้น ทำให้สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ทั้งธนาคารออมสินและธกส.ออกมาต่อต้านในเรื่องนี้ พร้อมเรียกร้องขอให้ธนาคารออมสินมีการขอเงินจำนวน 5 พันล้านบาทคืนจาก ธกส. สิ่งที่เกิดขึ้นยืนยันว่าเราไม่ขัดขวางการนำเงินไปจ่ายให้ชาวนา แต่ไม่ต้องการสนับสนุนให้มีการทุจริต หรือให้รัฐบาลมาขูดรีดภาษีประชน วันนี้ลูกค้าธนาคารออมสินแห่ไปถอนเงินจำนวนกว่า 2 หมื่นล้านบาท จนธนาคารไม่สามารถนำเงินสดมาจ่ายให้กับประชาชน จนต้องมีการจ่ายเช็คเงินสดแทน ซึ่งประชาชนไม่กล้ารับเพราะกลัวว่าจะเป็นเช่นเดียวกับโครงการรับจำนำข้าว ทั้งนี้การที่รัฐบาลปล่อยให้มีการโกงในโครงการรับจำนำข้าวถือว่าผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งฝ่ายค้านได้มีการทักท้วงมาแล้วหลายครั้ง และนอกจากนี้นายกฯ ยังมีความผิดฐานร่วมทุจริต ในฐานะที่เป็นประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ(กขช.)ที่นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานในการประชุมทุกครั้ง ตนทราบมาว่าในวันพรุ่งนี้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) จะมีการไต่สวนในเรื่องนี้ และคาดว่าน่าจะมีข้อสรุปภายในสิ้นเดือนนี้ ซึ่งเชื่อว่า ป.ป.ช.จะชี้มูลความผิด และจะเห็นนายกฯ เป็นผู้ต้องหาภายในสิ้นเดือนนี้

"ดังนั้นเราต้องช่วยกันจับตาอย่าให้นายกฯ หนีไปต่างประเทศ เหมือนอย่างพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะพี่ชาย อย่างไรก็ตามขณะนี้กลุ่มคนเสื้อแดงมีการข่มขู่ ป.ป.ช.โดยเฉพาะนายวิชา มหาคุณ คณะกรรมการป.ป.ช.ที่ดูในเรื่องจำนำข้าว ถ้าเรายุติการชุมนุมกลุ่มคนเหล่านี้ก็จะได้ใจ ดังนั้นการขับไล่รัฐบาลโกงต้องทำอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ฝากไปยังอัยการว่า หากป.ป.ช.มีการชี้มูลความผิดแล้วอัยการสั่งไม่ฟ้อง อัยการจะต้องเจอมวลมหาประชาชนอย่างแน่นอน"นายถาวร กล่าว -



ไม่มีความคิดเห็น: