PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

(คลิป)อภิสิทธิ์ ตอบ บีบีซี.ประเด็นบอยคอตเลือกตั้ง





ชมคลิป′มาร์ค′ตอบ′บีบีซี′ ประเด็นบอยคอตเลือกตั้ง กับปฏิกิริยา...เมื่อเจอคำถามเข้าเป้า!?!

วันที่ 04 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 14:14:13 น.



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่  3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ บีบีซี ของ อังกฤษ ซึ่งมีนายโจนาธาน  เฮด  เป็นผู้ตั้งคำถาม เกี่ยวกับกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ บอยคอตการเลือกตั้ง ครั้งล่าสุด  โดยสรุปใจความได้ว่า   นายอภิสิทธิ์ ได้อธิบายเหตุผลว่า   ไม่ใช่เพราะกลัวแพ้  เพราะก่อนจะมีการเลือกตั้งในครั้งนี้  ได้ทำการหยั่งเสียงประชาชน  ก็พบว่า  มีคะแนนนำเล็กน้อย  แต่เพราะประชาชนไม่อยากเลือกตั้ง  ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ทำให้ครบองค์ประชุมของสภา   ทั้งในทางกฎหมายและรัฐธรรมนูญ ถึงเวลาที่รัฐบาลต้องยอมรับความจริง และหาวิธีทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไป   ตนเองคิดว่า  ประชาชนทุกฝ่ายยอมรับความจำเป็นที่จะต้องมีการเลือกตั้ง แต่ที่ตกลงกันไม่ได้ คือจะต้องมีการปฏิรูปแบบใด หรือต้องมีการปรับปรุงกระบวนการเลือกตั้งอย่างไร เพื่อให้ประชาชนมั่นใจว่าการเลือกตั้งเหล่านี้เป็นไปอย่างเสรีและเป็นธรรม เป็นเหตุให้พวกเขาเรียกร้องให้มีการปฏิรูป



ทั้งนี้ นายโจนาธานได้ตั้งคำถามว่า  รู้สึกสบายใจไหมกับการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นในฐานะหัวหน้าพรรคการเมืองที่เป็นประชาธิปไตย  แต่ตัวคุณเองไม่เคยแสดงจุดยืนออกห่างจากกระบวนการที่กำลังทำลายประชาธิปไตยเลย   นายอภิสิทธิ์ ก็ตบอว่า  ไม่มีใครสบายใจกับปัญหาที่ประเทศกำลังเผชิญอยู่ตอนนี้   แต่ก็ได้เสนอทางเลือก ทางออก ไปแล้ว  แต่รัฐบาลปฏิเสธที่จะยอมรับ จากนั้น นายโจนาธานได้ตั้งคำถามต่างๆ ที่เกี่ยวกับการเมืองไทย ซึ่งระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีส่วนร่วมในการทำให้ประเทศชาติเกิดความวุ่นวาย พร้อมกับถูกมองว่า สนับสนุนฝ่ายต่อต้านรัฐบาลอย่างกลุ่ม กปปส. อีกหลายคำถาม ซึ่งนายอภิสิทธิ์ได้ตอบโต้ชี้แจงในหลายประเด็น ด้วยท่าทีที่จริงจัง



อย่างไรก็ตาม มติชนออนไลน์ได้นำคลิปวิดีโอ ช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์ นายอภิสิทธิ์ที่มีการอัพโหลดผ่านเว็บไซต์ยูทูบ ที่มีความยาว 04.25 นาที มาให้ได้ชมปฏิกิริยาการโต้ตอบ ของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย กับ ผู้สื่อข่าว บีบีซี มาให้ได้ชมกัน...



ที่มาข่าว : มติชน

ไม่มีความคิดเห็น: