PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ปราโมทย์ สัจจาวัฒนา :…มือปืนถุงปุ๋ย..คือใคร?

…มือปืนถุงปุ๋ย..คือใคร?

เช้านี้ที่ทำงานมีการพูดคุยกันตามประสาเพื่อนร่วมงานก่อนทำงาน(ได้เม้าท์แล้วสบายใจทำงานคล่อง) หัวข้อเด่นที่เป็นเรื่องวิพากวิจารณ์ในวันนี้ คือเรื่องเหตุยิงปะทะที่หลักสี่ โดยเฉพาะเรื่อง“มือปืนถุงปุ๋ย” ที่ต่างมีทัศนะไปในทางบวกในประเด็นที่ว่า หากไม่มีมือปืนถุงปุ๋ยยิงเบิกทางในวันนั้นเป็นไปได้สูงว่ามวลมหาประชาชนจะสูญเสียชีวิตเหมือนเหตุการณ์ที่เกิดกับคนดีๆ อย่างคุณสุทิน ธราทิน ที่บางนา นานาทัศนะที่พูดคุยกันต่างก็มองว่ามือปืนถุงปุ๋ยยิงแค่เบิกทางข่มขู่ฝ่ายตรงข้ามที่แน่ชัดแล้วว่ามีปืน เหตุการณ์นี้จึงไม่มีผู้เสียชีวิต แน่ละโดยสามัญสำนึกคนทั่วไปแล้วไม่มีใครส่งเสริมให้มีการใช้ปืนมาเอาชนะกัน แต่ฝ่ายตรงข้ามไม่คิดเช่นนั้นจึงทำให้สูญเสียมวลชนที่ออกมาต้านระบอบทักษิณจากอาวุธสงครามมาตั้งแต่ยุคพันธมิตรฯ

มือปืนถุงปุ๋ยจะเป็นใครมาจากไหนไม่มีใครรู้ จะเป็นทหารที่อยากช่วยประชาชนไม่ให้ล้มตายหรือเปล่า? และอีกหลากหลายข้อสงสัย? แต่การไม่ใช้อาวุธในการชุมนุมและต่อสู้อย่างสันติอหิสานั้นเป็นจุดยืนชัดเจนที่ กปปส. ประกาศชัดและหนักแน่นกับหลักการนี้มาตลอด เมื่อคืนลุงกำนันสุเทพก็ประกาศชัดในจุดยืนนี้อีกครั้ง ถึงกับพูดบนเวทีฝากไปถึงตำรวจว่า “ตามหาไอ้โม่งไม่ใช่หน้าที่กู กูไม่เกี่ยว ตำรวจไปตามหาเอาเองก็แล้วกัน” แต่ก็ยอบรับว่าชายที่นอนยิงกับพื้นนั้นน่าจะเป็นมวลชน กปปส. ที่พกปืนสั้นมาเพื่อความปลอดภัย เมื่อถูกยิงจึงโต้ตอบ อย่างที่บอกในวงสนทนาเช้านี้ต่างชื่นชมมือปืนถุงปุ๋ยในแง่บวก สาวๆ ที่ล้อมวงคุยกันคนหนึ่งบอก“เท่มาก อยากเห็นหน้า” อีกคนไปไกลกว่า “มือปืนถุงปุ๋ยมีแฟนยังเนี่ย ถ้ามีแล้วก็อยากเป็นกิ๊ก” เท่านั้นแหละวงแตกแยกย้ายกันไปนั่งโต๊ะ…นี่คือเรื่องจริงในเช้านี้

1.มีการปกปิดอำพรางตัวตนและอาวุธที่ใช้
2.เป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญชำนิชำนาญในการใช้อาวุธและยุทธวิธีการรบ
3.ไม่มีความตื่นกลัวในการใช้อาวุธหรือตื่นกลัวต่อสถานการณ์
4.มีลักษณะการต่อสู้ด้วยอาวุธคล้ายพลแม่นปืน มีทีมชี้เป้าที่ประกบติดตลอดเวลา
5.การปฎิบัติการมีเป้าหมายเพื่อเปิดทางให้ขบวน กปปส ผ่านดงกระสุนของเสื้อแดงไปได้โดยปลอดภัย
6.การปฎิบัติการไม่มีเป้าประสงค์ต่อชีวิตผู้ชุมนุมฝ่ายตรงข้ามฯ


ไม่มีความคิดเห็น: