PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ศรส.เนรเทศ"สาธิต เซกัล"ระวังผลกระทบไม่คาดคิด


บรรลัยกันแน่คราวนี้ เป็ดเน่า คนโบราณสอน" อย่าทำหินแตก อย่าแยกแผ่นดิน ชาติไทยจักสิ้น แผ่นดินจะสูญ อย่าอ้างเบื้องฟ้า เพื่อหาบุญคุณ อย่าอ้างธรรมนูญ ค้ำบุญตัวเอง " มีคำสั่งให้ ตม.เนรเทศ นายสาธิต เซกัล แกนนำหลักของ กปปส. ซึ่งมีตำแหน่ง นายกสมาคมธุรกิจอินเดีย-ไทย เนื่องจากเป็นบุคคลต่างด้าว ทั้งๆที่ใช้ชีวิตในไทยเกือบตลอดชีวิต

ลุงสาธิต นับว่าความสำคัญ เพราะมิได้ แค่มีตำแหน่ง นายกสมาคมธุรกิจอินเดีย-ไทย ที่มีความสำคัญต่อการค้า การลงทุน ระหว่าง 2 ประเทศ ที่ผ่่านมามีบทบาทแกนหลัก ในการสร้างสัมพันธ์ทางการค้า โดยอินเดียเป็นตลาดขนาดใหญ่ ประชากรกว่า 1 พันคน มีเศรษฐีมีราว 300 ล้านคน นักท่องเที่ยวอินเดีย นิยม ที่เดินทางเข้ามาจัดงานแต่งงานในไทย และยังมี กองทัพมดเดินทางเข้ามาซื้ อสินค้ากลับไปขายปีละ 5,000 คน

สินค้าที่อินเดียมีความต้องการมาก คือ ทองและอัญมณีและเครื่องประดับ โทรศัพท์มือถือ รถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ของใช้เด็กแรกเกิด-14 เดือน ของตกแต่งบ้านผลไม้ไทย เช่น เงาะ ล าไย ทุเรียนมังคุด มะขามหวาน และส้มโอ ส่วนธุรกิจบริการ ที่มีโอกาสลงทุนในอินเดีย ก็มีร้านอาหารไทย ซึ่งนิยมต้มยำกุ้ง แกงเขียวหวาน

นอกจากนี้ การจับกุม ลุงสาธิต จะทำให้ ชาวซิกข์ถือเป็นชาวอินเดีย กลุ่มใหญ่กลุ่มหนึ่ง ในสังคมไทย ออกมาต่อต้านรัฐบาล ร่วมกับ กปปส ทั้งประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มหัวรุนแรง ได้เห็นกันแล้วว่า วันลุงกำนันเดิน นับเป็นครั้งแรกที่คนอินเดียนำเงินมาบริจาค ในกิจกาารมทางการเมือง

ที่มา FB 
Siriwanna Jill


ไม่มีความคิดเห็น: