PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

รัฐบาล ศรส.เนรเทศ สาธิต เซกัล กปปส.สีลม

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 ก.พ.2557 ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.)พ.ต.ท.หญิง พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แถลงผลการประชุมคณะกรรมการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รายงานความคืบหน้าการดำเนินคดี กรณีแกนนำกปปส.ที่กระทำผิดกฎหมายด้วยการขัดขวางการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 26 ม.ค.และวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา ทั้งในพื้นที่กทม.และต่างจังหวัด โดยศรส.ได้เร่งรัดให้ดำเนินการขอออกหมายจับ ซึ่งเริ่มได้รับหมายจับจากศาลอาญาตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ.แล้ว นอกจากนี้ที่ประชุมยังพูดถึงการเปิดสถานที่ราชการจำนวนหนึ่ง ที่เริ่มเปิดให้บริการในวันนี้ได้ ตามนโยบายของศรส.ร่วมกับข้าราชการหน่วยงานต่างๆ โดยตำรวจ และทหาร ร่วมกันดูแลความความสงบเรียบร้อย ซึ่งหลังจากนี้จะทยอยเปิดส่วนราชการอื่นๆต่อไป ขณะเดียวกันศรส.จะทำหนังสือแจ้งคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เพื่อส่งข้อมูลการกระทำผิดของแกนนำกปปส.ที่ร่วมกันขัดขวางการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นการละเมิดสิทธิของประชาชนอย่างยิ่ง พร้อมกันนี้จะทำหนังสือส่งไปยังสถานทูตต่างๆและสหประชาชาติ เพื่อแจ้งข้อมูลการกระทำผิดของแกนนำกปปส.ในทุกมิติที่มีการดำเนินคดี โดยจะยึดกฎหมายเป็นหลัก เพื่อให้บ้านเมืองกลับมาสงบเรียบร้อย และจะไม่มีการสลายการชุมนุมเป็นอันขาด ส่วนกรณีของนายสาธิต เซกัล แกนนำกปปส. ซึ่งเป็นบุคคลต่างด้าว ได้ร่วมกระทำผิดในข้อหาต่างๆ และถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แจ้งข้อหาแล้วนั้น ศรส.จะแจ้งให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการสั่งเนรเทศตามกฎหมายในสถานการณ์ฉุกเฉินโดยเร็ว

พ.ต.ท.หญิง พญ.อัญชุลี กล่าวด้วยว่า ศรส.มีมติต้องดำเนินการเปิดสะพานพระราม 8 ให้กลับมาใช้ได้ตามปกติ โดยจัดชุดเจรจาในวันที่ 6 ก.พ.ก่อน โดยมีทีมเจรจาประกอบด้วยพล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงศ์ ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าผู้รับผิดชอบการเจรจา และตัวแทนภาคประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ผู้แทนตำรวจ ทหาร



ไม่มีความคิดเห็น: