PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

คสช.สั่งย้ำ"มาร์ค,สุเทพ,ตู่,เต้น ห้ามออกนอกปท.และเคลื่อนไหวการเมือง

“ศิริโชค” เผยได้รับคำสั่ง คสช.สั่งห้ามพร้อมอีก 18 คนออกนอกประเทศ ห้ามเคลื่อนไหว หรือประชุมทางการเมือง ทั้ง "ตู่-เต้น-มาร์ค-สุเทพ" โดนถ้วนหน้า

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. นายศิริโชค โสภา อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ได้แสดงภาพเอกสารคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเอกสารเป็นคำสั่ง คสช.ฉบับที่ 80/2557 ซึ่งลงนามโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช. เรื่องให้บุคคลปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดระบุว่าเพื่อให้การรักษาความสงบและการแก้ไขปัญหาบ้านเมือง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงให้บุคคลที่มีรายชื่อต่อไปนี้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดอย่างเคร่งครัด ได้แก่ 1.นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ 2.พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ 3.นายชูศักดิ์ ศิรินิล 4.นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา 5.นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ 6.นายจตุพร พรหมพันธุ์ 7.นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ 8.นางธิดา โตจิราการ 9.นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ 10.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ 11.นายจุติ ไกรฤกษ์ 12.นายศิริโชค โสภา 13.นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ 14.นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ 15.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ 16.นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย 17.นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ และ18.นายสมศักดิ์ โกศัยสุข

สำหรับเงื่อนไขที่ คสช.กำหนดให้บุคคลเหล่านี้ปฏิบัติตามมีดังนี้ 1.ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากหัวหน้า คสช. 2.ให้ละเว้นการเคลื่อนไหวหรือประชุมทางการเมือง ณ ที่ใด ๆ 3.หากฝ่าฝืนเงื่อนไขดังกล่าวหรือดำเนินการช่วยเหลือสนับสนุนกิจกรรมทางการเมืองให้ถือว่าเป็นผู้ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในประกาศ คสช. ฉบับที่ 39/2557 ลงวันที่ 25 พ.ค.2557 เรื่องการกำหนดเงื่อนไขการปล่อยตัวของบุคคลที่มารายงานต่อ คสช. สั่ง ณ วันที่ 28 มิ.ย.2557

ทั้งนี้นายศิริโชค ให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้รับเอกสารดังกล่าวเมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการส่งไปถึงเฉพาะบุคคลที่มีรายชื่อในคำสั่งดังกล่าว ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ที่เคยถูกควบคุมตัวที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้มีการทำกิจกรรมทางการเมืองอะไรอยู่แล้ว จึงไม่มีปัญหาใด ๆ ต่อพรรค ส่วนงานในพื้นที่นั้น อดีต ส.ส.ก็ยังคงทำหน้าที่ดูแลประชาชน และไปร่วมงานต่าง ๆ ตามที่ได้รับเชิญเข้ามา เช่น งานพิธีศพ งานทำบุญ เป็นต้น.



////////////////////

ไม่มีความคิดเห็น: