PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2558

โชว์เก๋า ?? หรือแก้เก้อเสียหน้า ? เรียก อุปทูตอเมริกา มาชี้แจง


โชว์เก๋า ?? หรือแก้เก้อเสียหน้า ? เรียก อุปทูตอเมริกา มาชี้แจง
จำได้เลยเช้าวันที่ท่านผู้ช่วยรัฐมนตรี สหรัฐได้พบกับตัวแทนฝ่ายการเมืองไทยทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็น ยิ่งลักษณ์ - อภิสิทธิ์ - พล.อ.ธนะศักดิ์ ต่างฝ่ายก็ต่างโฆษณาตัวเองกันใหญ่ว่า ได้พบตัวแทนจากอเมริกา PR ตัวเองเต็มที่
แต่หลังจากยิ้มยังไม่ทันได้หุบปาก ปชป.คสช. ก็ต้องมาหน้าหงาย จากที่อวดภาพการได้เข้าพบ กลายเป็นมานั่งด่า อเมริกาสาดเสียเทเสีย กันแบบว่าไม่สนใจความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเลยทีเดียว
เหตุเพราะ หลังจากการพบปะท่านผู้ช่วยรัฐมนตรี สหรัฐ ได้เดินทางไปยังงานบรรยายสาธาณะที่ จุฬาต่อ โดยในการบรรยาย ท่านผู้ช่วยรัฐมนตรีฯสหรัฐได้กล่าวอย่างตรงไปตรงมา โดยมีใจความที่ว่า
- เป็นห่วงเรื่องในเรื่อง กฎอัยการศึก และข้อจำกัดเสรีภาพในการพูด
- ผู้นำที่มาจากการเลือกตั้งถูกปลดออกจากตำแหน่ง ถูกถอดถอนโดยผู้มีอำนาจที่ก่อรัฐประหาร และตกเป็นเป้าด้วยข้อหาอาญาในขณะที่กระบวนการและสถาบันพื้นฐานในระบอบประชาธิปไตยต้องหยุดชะงักลง ประชาคมโลกจึงเกิดความรู้สึกว่า ขั้นตอนเหล่านี้อาจเกิดจากแรงจูงใจทางการเมือง
- สหรัฐฯ หวังว่าจะได้เห็นกระบวนการที่เสริมสร้างความเชื่อมั่นของประชาชนไทยต่อรัฐบาลและสถาบันตุลาการ
ด้าน คสช.-รบ. ก็คงจะไม่พอใจเป็นอย่างมาก แต่คงพูดได้แค่เพียงว่าไม่สบายใจที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น จนถึงขั้นที่ต้องเรียกอุปทูตสหรัฐอเมริกา รักษาการแทนเอกอัครราชทูตทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย เดินทางมาชี้แจงสิ่งที่เกิดขึ้นในเช้าวันนี้ (28 ม.ค. เวลา 8.00 น. )


ไม่มีความคิดเห็น: