PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2558

"บิ๊กตู่"เสียใจ สหรัฐฯ ไม่เข้าใจไทย ชี้มองปชต.ต่างกัน ขู่เรียกคนปลุกระดมปรับทัศนคติ

วันที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2558 เวลา 14:02:42 น
พล.อ.ประยุทธ์ ระบุเสียใจสหรัฐไม่เข้าใจสถานการณ์ไทย ยันไม่ไล่ล่าตระกูลใดๆ เผยเตรียมเรียกสุรพงษ์และคนปลุกระดมทางการเมืองรายงานตัว พร้อมขอประชาชนหากตนเป็นความหวัง อย่าทำลายกัน
http://www.matichon.co.th/online/2015/01/14224285661422428582l.jpg
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวว่า รู้สึกเสียใจที่สหรัฐอเมริกา ไม่เข้าใจกรณีการที่สนช.ลงมติถอดถอนนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ย้ำว่า ไม่กระทบกับความสัมพันธ์ของ 2 ประเทศที่มีมายาวนาน โดยมองว่าสหรัฐ มีมุมมองด้านประชาธิปไตยที่แตกต่างจากไทย จึงอยากให้พิจารณาถึงบริบทการเมืองของประเทศไทยในขณะนี้ด้วย ยืนยันว่า ไม่ได้ไล่ล่าตระกูลใด ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ ขอให้เชื่อมั่นใน สนช.ที่เข้ามาทำหน้าที่แทนรัฐสภา

พร้อมกันนี้ยืนยันว่า ตนเองไม่สามารถสั่งการได้ หากทำเช่นนั้นจะทำให้ระบบยุติธรรมของประเทศเสียหาย นายกรัฐมนตรียังกล่าวด้วยว่า การเดินทางไปต่างประเทศของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่ในการดูแลของคสช. ที่จะพิจารณา โดยทาง คสช.จะสอบถามไปยังศาลอาญา หากศาลไม่อนุญาต ก็ไม่สามารถให้เดินทางไปได้

ทั้งนี้ คสช. ได้เตรียมเรียก นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล อดีตรัฐมนตรีส่าการกระทรวงการต่างประเทศ และคนที่ออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองในลักษณะข่มขู่รัฐและปลุกระดม มาปรับทัศนคติ เพราะหวั่นว่าจะก่อให้เกิดความขัดแย้งขึ้นอีก แต่หากยังมีการเคลื่อนไหว คสช.จะใช้อำนาจระงับการเดินทางออกนอกประเทศ พร้อมทั้งตรวจสอบเส้นทางการเงิน ส่วนที่ยังไม่เรียกนางสาวยิ่งลักษณ์มาพบนั้น เพราะส่วนตัวยังให้เกียรติในฐานะเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี และไม่อยากให้มองว่า เป็นการกลั่นแกล้ง

สำหรับการเตรียมออกมาเรียกร้องของเกษตรกรชาวสวนยางพารา ในวันที่ 30 มกราคมนี้ ยืนยันว่า ไม่ห่วงว่าจะมีการมาชุมนุมกันถึง 5,000 คน โดยรัฐบาลจะไม่ยอมให้เกิดการชุมนุม เพราะขณะนี้ รัฐบาลกำลังเร่งแก้ไขปัญหาอยู่ โดยสั่งการให้มีการทำความเข้าใจ แต่พบว่ายังมีการเรียกร้องกันอย่างต่อเนื่อง และไม่มีการรวมกลุ่มตัวแทนของเกษตรกรให้เป็นเอกภาพ ดังนั้นเมื่อมีการตกลงกันบางกลุ่มก็มีการแสดงความไม่เห็นด้วย จึงอยากให้เกษตรกรได้เข้ามามีส่วนร่วมในการหาแนวทางแก้ปัญหา ทั้งนี้ รู้ว่าตนเป็นความหวังของคนทั้งประเทศในการแก้ไขปัญหา แต่ขอให้เห็นใจตนบ้าง และอย่าทำลายความหวังของท่าน อย่านำประเทศไปสู่ความขัดแย้งอีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น: