PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2558

"ทำไมกลัวนักหนา มาตรา 44 วันนี้ไม่กลัวแล้วหรือ กฎอัยการศึก"??..บิ๊กตู่ ถาม

"ทำไมกลัวนักหนา มาตรา 44 วันนี้ไม่กลัวแล้วหรือ กฎอัยการศึก"??..บิ๊กตู่ ถาม

"บิ๊กตู่" ยัน มาตรา44ให้ผมทำอะไรก็ได้ ถึงจะไปขัดแย้งกับอำนาจ3ศาลผมก็ทำได้ ถ้าทำแล้วไม่เกินกว่าเหตุ สร้างสรรค์ผมไม่มีความผิด แต่ยัน คนอย่างผมจะไปรุกราน หรือแกล้งใคร ผมไม่ทำ แต่มันจำเป็น เข้าใจรึยัง ม.47ก็มี ผมยังไม่ใช้สักอัน ขอให้เข้าใจผมบ้าง ..ถาม ทำไมกลัวนักหนา มาตรา 44 วันนี้ไม่กลัวแล้วหรือ กฎอัยการศึก หนักกว่ามาตรา 44 อึก ควบคุมทุกเรื่อง” ยันใช้อย่างสร้างสรรค์ ไม่กลั่นแกล้งใคร

บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ /หัวหน้าคสช. ยันจะใช้อำนาจมาตรา44 เฉพาะความจำเป็น เร่งด่วน และไม่ให้เกิดความขัดแย้ง และสร้างสรรค์ ยัน ที่ผ่านมาใช้พรบ.มั่นคง-พรก.ฉุกเฉิน แต่ก็เอาไม่อยู่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. กล่าวถึงการใช้อำนาจมาตรา 44 ตามรัฐธรรมนูญชั่วคราว แทนกฏอัยการศึก ว่า จะใช้อำนาจตามมาตรา 44 อย่างสร้างสรรค์ มาตรา 44 เป็นการให้อำนาจผมในฐานะหัวหน้ารัฐบาล สามารถทำอะไรที่ให้เกิดความสงบเรียบร้อยในประเทศชาตินี้ได้ โดยสามารถทำได้เลย ไม่ต้องอาศัยอำนาจทางสามแท่ง

“ถามว่าคนอย่างผม จะไปรุกรานหรือแกล้งใครผมไม่ทำ แต่มันจำเป็น เข้าใจหรือยัง อะไรก็ได้ มาตรา 47 ก็มี ผมยังไม่ใช้สักอัน ตรงนี้ขอให้เข้าใจผมบ้าง ทำไมกลัวนักหนามาตรา 44 วันนี้ไม่กลัวหรอกฎอัยการศึก ซึ่งหนักกว่ามาตรา 44 ควบคุมทุกเรื่อง”พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

ส่วนการที่ พรรคเพื่อไทยเสนอหากจะใช้กฎหมายพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการฉุกเฉิน นายกฯ กล่าวว่า ลองไปถามทั้ง2 พรรคสองรัฐบาลที่ผ่านมา 10ปีที่ผ่านมาประกาศหรือเปล่า ทั้งพ.ร.บ.ความมั่นคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ แต่ก็ยังตีกันเหมือนเดิม แล้วทั้งสองรัฐบาลโดนทั้งคู่ หากผมไปใช้แบบนี้แล้วจะเอาอยู่ไหมล่ะ

เมื่อถามว่า แสดงว่านายกฯจะใช้อำนาจตามมาตรา 44 ที่มีอยู่อย่างจำกัดใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า พูดไปร้อยครั้งแล้ว ใช้อย่างสร้างสรรค์ ไม่ได้ใช้เพื่อสร้างความขัดแย้ง ฉะนั้นต้องเข้าใจ แต่คนที่ขัดแย้งใช้สิ่งเหล่านี้เพื่อทำให้รัฐธรรมนูญ บ้านเมืองปลอดภัย ผมว่ามีเจตนาอะไรกันหรือเปล่า ไม่แน่ใจนะ ไม่อยากไปกล่าวอ้าง
" ขอถามว่ายกเลิกกฎอัยการศึกแล้วจะเกิดอะไรขึ้น 1.การประท้วง 2.แกนนำออกมาเคลื่อนไหว ท้าทายรัฐบาล ใช่หรือเปล่า ใช่ไหม ไม่มีใครตอบ ตอบสิ"

“มาตรา 44 ให้ผมทำอะไรก็ได้ ถึงจะไปขัดแย้งกับสามอำนาจศาล ผมก็ทำได้ ถ้ามันทำแล้วไม่เกินกว่าเหตุ หรือสร้างสรรค์ ผมไม่มีความผิด เป็นการใช้อำนาจอาศัยตามมาตรา 44 จะออกเป็นคำสั่งตามอำนาจคสช.หรือรัฐบาลก็ได้”

ที่มา : เพจ วาสนา นาน่วม 

ไม่มีความคิดเห็น: