PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2558

เกษตรกร 8 แสนคนเฮ !!! ครม.สั่งปลด - ปรับปรุงหนี้ เริ่ม1 เม.ย.นี้

เกษตรกร 8 แสนคนเฮ !!! ครม.สั่งปลด - ปรับปรุงหนี้ เริ่ม1 เม.ย.นี้
รมช.คลังเผย ที่ประชุมครม.เห็นชอบให้แก้ปัญหาหนี้สินเกษตรกร โดยเฉพาะเกษตรกรรายย่อยที่มีหนี้สินไม่เกิน5 แสนบาท จำนวน 8.18 แสนราย ผ่าน3 โครงการย่อยทั้งปลดหนี้ ,ปรับปรุงโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาชำระหนี้ เริ่ม1เม.ย.58 ถึง31 มี.ค.59

วันนี้ (31มี.ค.) นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รมช.คลังเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)เห็นชอบให้กระทรวงการคลัง ดำเนินโครงการแก้ไขปัญหาหนี้สินของเกษตรกรรายย่อย ผ่านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) โดยจะช่วยเหลือกลุ่มเกษตรกรรายย่อยที่มีหนี้สินรายละไม่เกิน 5 แสนบาท จำนวน 8.18 แสนราย รวมหนี้สินประมาณ 1.16 แสนล้านบาท

โดยโครงการมีระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.58 ถึง 31 มี.ค.59 ผ่าน 3 โครงการย่อยทั้งปลดหนี้ ,ปรับปรุงโครงสร้างหนี้ และ ขยายเวลาชำระหนี้

"ธ.ก.ส.ทำ 3 โครงการย่อย ทั้ง ปลดหนี้ ปรับโครงสร้างหนี้ และ ขยายเวลาตามศักยภาพ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาการชำระหนี้สินของเกษตรกรที่สะสมมาในอดีต ซึ่งหนี้สินที่ปลดหนี้ให้เกษตรกรรายย่อย เป็นเงินและการดำเนินงานของธ.ก.ส.เอง โดยที่กระทรวงการคลังหรือ รัฐบาลไม่ได้ให้เงินชดเชยแต่อย่างใด จะเริ่มวันที่ 1 เมษายนนี้" นายวิสุทธิ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าว
ขณะที่เมื่อวานนี้ ที่ประชุมครม.เศรษฐกิจ ยังเห็นชอบยุทธศาสตร์เกษตรใหม่ 5 ปี (58-62) ซึ่งโครงการนี้จะดำเนินการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตและคุณภาพ ผลผลิตวงเงิน 3.5 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นเงินกู้ของธ.ก.ส.รวม 2 หมื่นล้านบาท ที่เหลือเป็นงบกลางโดยในปี 58 จะใช้วงเงิน 1.8 พันล้านบาท ในการดำเนินโครงการ

ไม่มีความคิดเห็น: