PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2558

กรณี สมจิตต์ ซัก ประยุทธ ใครได้ประโยชน์?


วันที่คุณสมจิตต์ นวเครือสุนทร ถามคำถาม และเกิดการโต้ตอบกับเฉลิม อยู่บำรุง (ไม่ใช้คำนำหน้าว่าคุณ)หรือวันที่คุณสมจิตต์ ถูกคัดชื่อออกจากทีมข่าวที่จะติดตามนางยิ่งลักษณ์
(ไม่ใช้คำนำหน้าว่าคุณ) ไปทำข่าวที่กัมพูชา ในอดีต คุณสมจิตต์ เคยตั้งคำถามรุกไล่บรรหาร ศิลปอาชา(ไม่ใช้คำนำหน้าว่าคุณ)จนวันที่บรรหารประกาศยุบสภา เมื่อเจอหน้าคุณสมจิตต์ บรรหารถามว่า"สะใจเธอแล้วใช่ไหม ที่ฉันยุบสภา"
วันนั้นคุณสมจิตต์ เป็นประดุจวีรสตรีผู้กล้าของพวกเรา ที่แลกหมัดกับเฉลิม กรณีถามย้อนกลับเฉลิมว่า "เฉลิมเป็นขี้ข้าทักษิณ ถือเป็นการหมิ่นประมาทไหม"
คุณสมจิตต์ ถามคำถามเชิงรุกกับทุกนายกฯ มีคำบอกเล่าว่า ครั้งหนึ่ง ทักษิณ ชินวัตร(ไม่ใช้คำนำหน้าว่าคุณ) ถึงกับเอ่ยปากกับคุณสมจิตต์ว่า "ช่วยถามคำถามที่เหมือนกับคนอื่นๆได้ไหม"
...............
คำถามของคุณสมจิตต์ ต่อท่านพลเอกประยุทธ ที่กำลังเป็นประเด็นร้อน สร้างเสียงฮือฮา โดยเฉพาะในแวดวงสื่อ ที่เอาไปขยายความว่า นายกฯโต้สมจิตต์ อ้าง"ผมแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ดีกว่ารัฐบาลที่คุณชอบ"
ทั้งที่อันที่จริง คำถามของคุณสมจิตต์นั้นถือว่าธรรมดามาก เป็นคำถามในนามสื่อที่ ถามแทนประชาชนคนไทย หรืออาจบอกได้ว่าถามแทนประชาคมโลก ที่กำลังจับตามองกรณีที่รัฐบาลประกาศยกเลิกการใช้กฏอัยการศึก ถือเป็นโอกาสดี ที่นายกฯในนามรัฐบาลจะได้ชี้แจง ทำความเข้าใจ และให้ความรู้กับประชาชนว่า ยกเลิกกฏอัยการศึกจริงหรือไม่ และเพราะเหตุใด รวมไปถึงว่าในสถานการณ์ไม่สงบของบ้านเมืองอย่างนี้ เมื่อไม่มีกฏอัยการศึกแล้ว มาตรา 44 ที่จะนำมาใช้แทน เพื่อรองรับสถานการณ์นั้น เหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร และประชาชนคนดีๆควรตื่นตระหนกหรือไม่ คนเลว คนชั่วที่คิดสร้างความปั่นป่วนหวังผล หากถูกจับได้ จะต้องพบเจอกับอะไร
...............
หากเราไม่อคติต่อคุณสมจิตต์ ไม่เชียร์นายกฯมากจนไม่คำนึงถึงเหตุผล ต้องยอมรับว่า คำถามของคุณสมจิตต์ครั้งนี้ เป็นประโยชน์มาก หากท่านนายกฯจะตอบ
น่าเสียดายที่ท่านไม่ตอบตามคำถาม แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา ไม่เป็นเรื่องใหญ่ เพราะนายกฯก็ยังทำงาน แก้ไขปัญหาของชาติบ้านเมืองต่อไปอย่างที่ท่านตั้งใจมุ่งมั่น และคุณสมจิตต์ก็ยังทำหน้าที่ของเธอต่อไปอย่างไม่ย่อท้อลดละ
................
ปัญหาอยู่ที่สื่อ ซึ่งเลือกที่จะนำเรื่องแค่นี้มาขยายผล และคนอ่านที่รีบเอามาเผยแพร่ต่อ ถามตัวเองเถิดว่า เรื่องนี้ใครได้ประโยชน์?

ไม่มีความคิดเห็น: