PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2558

"ประยุทธ์" รับมอบบทเพลง “เจ้าฟ้าของคนเดินดิน” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนฯ

"ประยุทธ์" รับมอบบทเพลง “เจ้าฟ้าของคนเดินดิน” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนฯ
Cr:ผู้จัดการ
เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (31 มี.ค.) ที่ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อมอบบทเพลง “เจ้าฟ้าของคนเดินดิน” เพลงเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในมหามงคลเฉลิมพระชนมายุ 5 รอบ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เป็นบทเพลงที่ดี สร้างการรับรู้ที่ดี”

ขณะที่นายชาญชัย เคียงประคอง กรรมการ บริษัท ทูบิยอง จำกัด นำนาฬิกาแขวนที่ผลิตขึ้นเพื่อร่วมเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ จำนวน 99 เรือน มาแจกจ่ายให้กับสื่อมวลชนทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่จะแจกจ่ายให้กับประชาชน อีก 960 เรือน ในวันที่ 2 เม.ย.ตั้งแต่เวลา 11.00 น.ที่หน้าบริษัท ทูบิยอง จำกัด ตรงข้ามธนาคารกรุงเทพ สาขาตลาดพลู

จากนั้น นายอภินันท์ โปษยานนท์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมคณะกลองยาว เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ มอบสื่อรณรงค์เนื่องในประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2558 ที่ประกอบด้วยพัดและหนังสือที่มีเนื้อหาแนวทางปฏิบัติในเทศกาลสงกรานต์ นำมามอบให้กับนายกฯเพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรม “สงกรานต์ สืบสานประเพณีไทย สุขใจไทยทั่วหล้า”

ทั้งนี้ นายกฯ หยิบพัดขึ้นมาอ่าน ที่มีเนื้อหาแนวปฏิบัติในเทศกาลสงกรานต์แบบดั่งเดิม รณรงค์เข้าวัดทำบุญสรงน้ำพระ เสริมสิริมงคล เล่นน้ำอย่างสุภาพ โดยนายกฯกล่าวว่า “อะไรที่ควรทำ ก็ควรทำ สิ่งที่ดีก็ให้ทำ อะไรที่สร้างความขัดแย้งไม่ควรทำ” จากนั้น นายกฯได้ขึ้นตึก บัญชาการ เป็นประธานประชุม ครม.

ไม่มีความคิดเห็น: