PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2558

"ตายฝังยังเลี้ยง......นโยบายสหรัฐฯ ที่มีต่อไทย ที่คนไทยต้องจำได้ไม่ลืม


"ตายฝังยังเลี้ยง......นโยบายสหรัฐฯ ที่มีต่อไทย ที่คนไทยต้องจำได้ไม่ลืม หลังสงครามเวียดนาม สหรัฐฯ พ่ายแพ้ยับเยิน จากปัญหาการเมืองในประเทศ แยงกี้ทิ้งประเทศไทยซึ่งเป็นหัวหอกใหญ่ ต่อสู้คอมมิวนิสต์ไว้โดดเดี่ยว กองทัพเวียดนาม 300,000 คน มาจ่ออยู่ที่ชายแดนไทย เพื่อเตรียมยึดประเทศไทยต่อไป ตามทฤษฎีโดมิโน่ รัฐบาลไทยขอให้สหรัฐฯ ช่วยเหลือ แต่ไร้คำตอบ เป็นเหตุให้รัฐบาลพลเอก เกรียงศักดิ์ เปิดเจรจาลับกับเติ้งเสี่ยวผิงผู้นำจีน เพื่อขอความช่วยเหลือ โดยกองทัพจีนเคลื่อนพลครั้งใหญ่ ที่ชายแดนเวียดนาม ทำให้กองทัพเวียดนาม ต้องเคลื่อนทัพกลับ และไปยันกองทัพจีนในภาคเหนือ ของเวียดนาม ประเทศไทยจึงรอดปลอดภัย
วิกฤติต้มยำกุ้ง สหรัฐฯ นอกจากจะไม่ให้ความช่วยเหลือไทยแล้ว ยังรู้เห็นเป็นใจ ให้นักค้าเงินเก็งกำไร Hedge Fund ไม่ว่าควันตัมฟันเด์ของจอร์จ โซรอส หรือไทเกอร์ฟันด์ของจูเลียน โรเบิตสัน เข้ามาทุบค่าเงินไทย จนเกลี้ยงคลัง โดยอ้างข้อจำกัดภายใต้กฎหมายของวุฒิสภา ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ไม่นานวอชิงตันก็ได้ควักเงินก้อนใหญ่อุ้มเพื่อนบ้านเม็กซิโกอย่างสุดกำลัง ได้ เพื่อนในเอเชียอย่างจีน และญี่ปุ่นแสดง ถึงความเป็น “มิตรในยามยาก” ให้ไทยได้เห็นด้วยการยอมให้กู้เงิน และผ่อนปรนในเรื่องที่จะช่วยเหลือ
ชาติไทยของเรานั้น ไม่เคยอยู่รอดปลอดภัย ด้วยการอาศัย สหรัฐฯ หรือประเทศตะวันตกใดเลย แต่ที่ยืนอยู่ได้ เป็นเอกราชอธิปไตย อยู่ได้เพราะพระปรีชาสามารถ ของพระเจ้าแผ่นดินไทย และความเสียสละกล้าหาญ ของกองทัพไทย กับความสามัคคีร่วมใจของราษฎรทั้งหลาย ....
อย่าหวังว่า ออท. สหรัฐฯ คนใหม่จะมาช่วยไทยเลย มีการเตรียมตัวมานาน พูดไทยปร๋อ ไม่ต่างจากป้าคริสตี้ เคยทำงานหน่วยงานความมั่นคง และ หน.ทีมเจรจาปัญหาวิกฤติสำคัญมาแล้ว เราคงต้องเตรียมรับมือให้ดี ศึกครั้งนี้ใหญ่หลวงนัก


ไม่มีความคิดเห็น: