PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2558

แปลก! ธงทองยอดเจดีย์มีชื่อ-สกุล ‘ยิ่งลักษณ์’ เป็นรอยมลทิน

แปลก! ธงทองยอดเจดีย์มีชื่อ-สกุล ‘ยิ่งลักษณ์’ เป็นรอยมลทิน
Cr:ไทยรัฐ
หลวงพ่อพันเทวาเพ่งตะวัน เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง เชียงใหม่ ทำพิธียกฉัตร 9 ชั้นที่เอียงลงมาเพื่อซ่อมใหม่ ตะลึงพบธงทอง ที่มีชื่อ ‘ยิ่งลักษณ์’ เป็นรอยมลทินสีดำ 2 รอย ทั้งที่อยู่บนยอดเจดีย์ พระลูกวัดบอกตอนเกิดพายุ มีฟ้าผ่าใส่เสียงดังสนั่น...
เมื่อวันที่ 16 เม.ย.58 ผู้สื่อข่าว จ.เชียงใหม่ รายงานกรณียอดฉัตร 9 ชั้น เจดีย์วัดศรีบุญเรือง ต.หนองหอย อ.เมือง เชียงใหม่ ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ สองอดีตนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานในพิธีอัญเชิญขึ้นสู่ยอดองค์พระเจดีย์ เมื่อวันที่ 15 มี.ค.58 ที่ผ่านมา
ต่อมาเมื่อวันที่ 10 เม.ย.58 ทางวัดตรวจพบว่ายอดฉัตร 9 ชั้นได้เอียงลง ซึ่งพระครูสุเทพสิทธิคุณ หรือหลวงพ่อพันเทวา เพ่งตะวัน เจ้าอาวาส บอกว่าเหมือนจะเป็นลางบอกเหตุอะไรบางอย่าง จึงได้ทำพิธีสะเดาะห์เคราะห์สืบชะตา ปล่อยปลาปล่อยหอยให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพื่อให้คลายจากกรรมที่ติดตัว และขอให้ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ช่วยอัญเชิญยอดฉัตรที่เอียงลงมา เพื่อดำเนินการแก้ไข
จนกระทั่งเวลา 09.00 น. วันที่ 16 เม.ย. พระครูสุเทพสิทธิคุณ หรือ หลวงพ่อพันเทวาเพ่งตะวัน เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง ได้นำรถยกขนาดใหญ่ของเทศบาลนครเชียงใหม่ มาอัญเชิญยอดฉัตร 9 ชั้นที่เอียงนำลงมา โดยต้องยกออกทีละชั้น เมื่อนำลงมาแล้วได้สังเกตเห็นว่าใบธงทองยอดฉัตร ที่มีชื่อของ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ สลักอยู่ พบว่าตรงคำว่า ‘ยิ่ง’ และ ‘วัตร’ ซึ่งเป็นคำแรกและคำสุดท้ายของชื่อ ‘ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร’ เป็นรอยสีดำเห็นเด่นชัด
ทางพระครูสุเทพสิทธิคุณ หลวงพ่อพันเทวา ถึงกับแสดงสีหน้าเป็นกังวล พร้อมกับรีบนำสีทองมาทาทับตรงที่เป็นรอยกะเทาะ ก่อนจะบริกรรมคาถาให้ กล่าวว่า ในช่วงที่นำขึ้นไปคงทาสีทองไม่หมด เมื่อนำลงมาอีกครั้งจึงเห็น และรีบแก้ให้แล้ว คงไม่เป็นอะไรแล้ว และได้แจ้งผ่านไปถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ทราบ ส่วนเจ้าตัวจะมาหรือไม่มาไม่ทราบ ตนทำให้เท่าที่จะทำได้
อย่างไรก็ตาม พระลูกวัดรูปหนึ่งได้บอกว่า ก่อนหน้านี้ในช่วงเกิดพายุฝน ได้ยินเสียงฟ้าผ่าบริเวณลูกแก้วยอดเจดีย์ และสายฟ้าคงไปถูกธงทองที่มีชื่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งอยู่ต่อลงมาจากลูกแก้ว จึงเป็นรอยขึ้นมาดังกล่าว.

ไม่มีความคิดเห็น: