PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

นายกฯยันถวายรายงานในหลวงตลอด

"ใครมาว่าพ่อเรา ยอมมั้ย".....นายกฯเผย ถวายรายงานในหลวงตลอด และรับคำแนะนำจาก สมเด็จพระบรมฯ เผยรับสั่ง พระราชินี" ขาดทุนของราชินี คือกำไรของ ประชาชน

พลเอก ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. เปิดทำเนียบรัฐบาลต้อนรับ37"เยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา เยือนแผ่นดินแม่"พร้อมผู้ปกครอง75คน จากรัฐ แคลิฟอร์เนีย เท็กซัส จอร์เจีย โอกลาโฮมา เนวาด้า พร้อมเล่าเรื่องต่างๆให้ฟัง ราว1ชม.
นายกฯ เผย ถวายรายงานในหลวงตลอด รัฐบาลทำอะไรบ้าง มีปัญหาอุปสรรค พระองค์ท่านรับสั่งมาเยอะแยะไปหมด นำแนวทางท่านไปทำ ยัน ในหลวงท่านไม่ได้สั่งให้ผมทำอะไร บางเรื่องท่านสั่งเป็นตัวอย่าง เราแนวทางพระราชดำรัส ท่านไม่เคยสั่งให้ใครทำอะไร
ติงหลายคนเปรียบเทียบสถาบันกับที่อื่น ไม่ได้ เพราเป็น"สมมติเทพ" ท่านไม่เกึ่ยวใคร ทรงอยู่เหนือความขัดแย้ง ชอบไปก้าวล่วงท่าน เลยต้องมี ม.112 หมิ่นประมาทสถาบันแต่มาหาว่า ละเมิดสิทธิมนุษยชน ผมถามว่า "ใครมาว่าพ่อเรา ยอมมั้ย" แต่ท่านจะไปฟ้องใครได้ ดังนั้นเราก็ต้องดูแลท่าน คนไทยต้องดูแล เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

สถาบันกษัตริย์ไทยเราเป็นสมมุติเทพ ไม่เหมือนสถาบันไหนในโลกนี้ พระองค์ท่าน ทำงานมาตลอด ไม่ใช่แค่สัญลักษณ์ ท่านทรงมีพระราชอำนาจ 3 อำนาจ พระราขทานให้รัฐบาล แล้วทรง อยู่ใต้รธน.

แนะอย่าลืมประวัติศาสตร์ นานจนลืม ประวัติศาสตร์ มีไว้เพื่อให้ภาคภูมิใจ ผมเป็นทหาร รู้ประวัติศาสตร์ใครมาจากไหน รากเหง้า ถ้าเราไม่รู้ว่า เป็นใครมาจากไหน เราจะรักชาติได้ยังไง

เผยสมเด็จพระราชินี ทรงสอนมา สมัยที่ผมตามเสด็จพระราชินี ท่านทรงนำเงินบริจาค ท่านนำกลับมาช่วยประขาชน เค้าให้เรามาก็ไปช่วยปชช.ท่านไม่เคยซื้อของให้ตัวเอง มีแต่ซื้อให้ปชช. เวลาไปเยี่ยมประชาขน ท่านจะซื้อของที่นำมาถวาย ในราคาที่สูงมาก ทรงรับสั่ง"ขาดทุนของราชินี คือกำไรของ ประชาชน"วันนี้ก็ทรงแข็งแรงขึ้น 

สมเด็จพระเทพฯ ท่านก็จะเกษียณแล้ว ทรงเป็นพระอาจารย์ รร.จปร. แต่ไม่ใช่จะทรงพัก เพราะพระองค์ทรงรับสั่งว่า ทรงงานแทน ในหลวง ไปตปท.สร้างสัมพันธ์ ส่วนสมเด็จพระบรมฯ ทรงดูแลเรื่องดิน การอนุรักษ์ ที่ท่านทรงให้คำแนะนำเรามาตลอด ส่วนฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ฯ ทรงดูแลด้านวิทยาศาตร์ สาธารณสุข ทุกพระองค์ทรงงาน แล้วที่คนรู้จักประเทศไทยเพราะสถาบัน"


ไม่มีความคิดเห็น: