PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2558

เผย 20 เหยื่อระเบิด! เป็นคนไทย 4 ต่างชาติ 14 อีก 2 ศพไม่สามารถระบุได้

ผบ.นิติเวชฯ เผย 20 ศพ เหยื่อระเบิดราชประสงค์ เท่าที่พิสูจน์ได้เป็นคนไทย 4 ราย ชาย 2 หญิง 2 ต่างชาติเป็นชาย 4 ราย หญิง 10 ราย ส่วนอีก 2 รายไม่ทราบเพศเพราะพบชิ้นส่วนเพียงลำตัวส่วนบน 1 ศพ และกะโหลกศีรษะ 1 ศพ...


เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 58 ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีศพผู้เสียชีวิตอยู่ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ทั้งสิ้น 17 ราย ที่ รพ.จุฬาฯ จำนวน 3 ราย โดยทั้ง 20 ราย สามารถพิสูจน์ว่าเป็นคนไทยได้ 4 ราย แบ่งเป็นชาย 2 ศพ และหญิง 2 ศพ นอกนั้น เป็นศพชาวต่างชาติที่สามารถระบุเป็นเพศชายได้ 4 ราย และเพศหญิง 10 ราย ส่วนอีก 2 รายไม่ทราบเพศ เนื่องจากพบเพียงชิ้นส่วนอวัยวะลำตัวส่วนบน 1 ศพ และกะโหลกศีรษะ 1 ศพ
พล.ต.ต.นพ.พรชัย กล่าวว่า ขณะนี้ทางนิติเวชได้ระดมแพทย์นิติเวชทั้งหมดมาทำการตรวจสอบศพของผู้เสียชีวิต ซึ่งจะเร่งตรวจพิสูจน์ทราบสาเหตุการเสียชีวิต โดยคาดว่าจะเสร็จภายในวันนี้
"หากการตรวจเสร็จสิ้นก็สามารถส่งศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาได้ทันที ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้สามารถเข้ามาติดต่อรับศพได้โดยให้นำข้อมูล อาทิ ประวัติการทำฟัน รูปร่างลักษณะการแต่งกายในวันเกิดเหตุ เข้ามายื่นเพื่อยืนยันตัวบุคคล ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ส่วนใหญ่เกิดจากแรงอัดของระเบิด" พล.ต.ต.นพ.พรชัย กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: