PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ทหารเคยรับคำเตือนก่อนเกิดเหตุ?


กองบัญชาการทหารสูงสุด ได้รับข้อมูลกลุ่มขบวนการก่อวินาศกรรม ตั้งแต่แรกก่อเกิดเหตุอย่างน้อย 7 วัน ที่มีเป้าประสงค์จะก่อเหตุ ในงานสำคัญ แต่จนท.รัดกุมในการป้องกัน ยึดเนินสูงข่ม และวางกำลังอย่างแน่นหนา ปรับแผนรับมือเต็มที่
พันโทรัฐเขต รายงานเหตุนี้ให้ผู้บังคับบัญชาและเพื่อนสนิทนายกฯทราบ ที่มีรายละเอียดทั้งบุคคลผู้ก่อการ การประชุม จุดเก็บอาวุธ ที่พักอาศัยของผู้ประสานงาน แต่ผู้บังคับบัญชาไม่เชื่อ คิดว่าเป็นเพียงข่าวโคมลอย พอคนร้ายทำงานในงานสำคัญมิได้จึงก่อเหตุที่ราชประสงค์ เพราะรับงาน เงินมาแล้วหลังระดมทุนไปก่อนหน้านี้
เหตุการณ์นี้ทำให้หวนคิดถึงในอดีตสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 มีนายทหารยศพันโทได้เตือน อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ว่า สัมพันธมิตรจะบุกที่หาดนอร์มังดี แต่ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ไม่เชื่อ เพราะจุดนั้น ลม ฝน คลื่น แรง สุดท้ายก็เกิดยุทธการเพิร์ส จนเป็นความพ่ายแพ้ของเยอร์มันในสงครามโลก สุดท้าย อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ยิงตัวตายพร้อมเมียเก็บในห้องใต้ดินที่เยอรมัน
เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา
18 สิงหาคม 2558

ไม่มีความคิดเห็น: