PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2558

บิ๊กปัอม พร้อม บิ๊กโด่ง และ เลขาฯสมช.ใหม่-ปัจจุบัน เยือนจีน2-5กย พบ นายกฯจีน

บิ๊กปัอม พร้อม บิ๊กโด่ง และ เลขาฯสมช.ใหม่-ปัจจุบัน เยือนจีน2-5กย พบ นายกฯจีน แลถกกลาโหม

บิ๊กป้อม พลเอกประวิตร เผยไปจีน2-5กย.เป็นตัวแทนนายกฯพบ"นายกฯจีน"และกลาโหมจีน ไม่มีกำหนดไปเยี่ยมอุยกูร์ ที่ซินเจียง เพราะไกล วอนอย่าโยงระเบิด ไม่ได้ไปคุยเรื่องอุยกูร์ แต่ไปคุยเริ่อง ข้าว และความมั่นคง และ การที่ นายกฯจะไปจีน กลาง กย.นี้ในคณะมี พลเอกอุดมเดช ผบทบ./รมช. พลเอกทวีป เนตรนิยม เลขาฯสมชใหม่ พลเอกอนุสิษฐ์ คุณากร เลขาฯสมช.ไปด้วย

“พลเอกประวิตร” พร้อม "พลเอกอุดมเดช" ยกคณะเยือนจีน พบนายกฯจีน-ผู้นำทหาร ระบุพร้อมติดตามความคืบหน้าขายข้าว-ยางพาราที่จีนชะงักซื้อจากไทย ยันหารือความมั่นคง
ที่ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 ดอนเมือง กองทัพอากาศ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มอบหมายให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหมและผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) นายอนุสิษฐ คุณากร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) และพล.อ.ทวีป เนตรนิยม ว่าที่เลขาธิการสมช.คนใหม่ เดินทางไปเยือนสาธารณประชาชนจีนระหว่างวันที่ 2-5 ก.ย. 58 ตามคำเชิญของรัฐบาลจีนเพื่อกระชับความสัมพันธ์และความร่วมมือด้านความมั่นคงและด้านเศรษฐกิจ
พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางว่า การเดินทางในครั้งนี้ไปเป็นตัวแทนนายกฯ จะไปพบกับ นายกรัฐมนตรีของจีน และผู้นำทางทหารของจีน ตลอดจนหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงของจีน เพื่อพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น
นอกจากนี้ยังไปดูเรื่องการค้าขายข้าวที่เคยดำเนินการมาก่อนหน้านี้ ที่จีนจะซื้อข้างจากไทย 2 ล้านตัน ภายหลังจากที่เราได้ติดต่อประสานงานไปแล้ว แต่ทางจีนยังซื้อไม่หมดเพราะก่อนหน้านั้นทางจีนตกลงซื้อข้าวจากไทย จำนวน 2 ล้านตัน และยางพารา2 แสนตัน ซึ่งทางการจีนได้ลงนามในสัญญาไปบางส่วนแล้ว ตลอดจนถึงงานด้านความมั่นคงที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงกลาโหมด้วย
พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้ไปคุย เรื่อง โครงการเรือดำน้ำจีน ที่ ทร.เสนอซื้อ 3ลำ 3.6 หมื่นล้าน

ไม่มีความคิดเห็น: