PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2558

นับถอยหลังถลกหนังเสือ


เสมา ขุนศึกรักสถาบัน


นับถอยหลังถลกหนังเสือ
+++++++++++
รู้กันบ้างมั๊ยว่าถอดยศทักษิณแล้วได้อะไร..หรือได้แต่ เฮๆๆกันตามกระแส..ไม่รู้จะบอกให้ครับ..มาอ่าน 8 ข้อนี้กัน..หลักการที่สำคัญที่สุดคือ เข้าข่ายว่าผู้ใดไม่จงรักภักดีต่อสถาบันกษัตริย์ ผู้นั้นไม่ควรมียศฐาบรรดาศักดิ์ และต้องริบเครื่องราชย์คืน..มันจะเจ็บจิ๊ดเข้าไปในหัวใจคที่โดน และวงศ์ตระกูล รวยเท่าไหร่ไม่เกี่ยวแต่มันเกี่ยวตรงที่มันจะหมดความเชื่อถือในสังคมโลกว่าแม้แต่กษัตริย์ตนเองยังทรยศได้..แล้วจะซื่อสัตย์กับประเทศที่มันไปซุกหัวได้อย่างไร
1. ยศ และ เครื่องราชฯ เป็นพระบรมราชโองการโปรดเกล้าพระราชทาน ถือเป็นเรื่องปกติของข้าราชการประจำ และข้าราชการการเมืองจะได้รับตามที่หน่วยงานเสนอตามระเบียบ
2. การเรียกคืนยศและเครื่องราชฯ ก็เช่นเดียวกันเป็นเรื่องของหน่วยงานหรือรัฐบาลโดยสำนักนายกฯ เป็นผู้ประมวลเรื่องเสนอไปยังสำนักพระราชวัง แล้วมีพระบรมราชโองการลงมาโดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ลงนามสนองพระบรมราชโองการ
3. จากข้อ 1 และ 2 แล้วทำไมถึงยังไม่ดำเนินการเรียกคืนสักที ?
– 3.1 ทักษิณไม่แคร์เลย สมใจมันด้วยถ้าถูกเรียกคืนฯ ทักษิณต้องการอย่างยิ่งให้มีพระบรมราชโองการให้เรียกคืนด้วยซำ้ไป เป็นเรื่องลึกที่มันต้องการ แต่พวกเราอาจไม่รู้ทันมัน
– 3.2 จากข้อ 3.1 เพราะอะไร?
เพราะทักษิณจะได้เอาประเด็นนี้ยืนยันตามที่พูดจาบจ้วงมาตลอดว่า “มันถูกรังแกจากสถาบันเบื้องสูงโดยผ่านทางองคมนตรี” ซึ่งจะเข้าทางมันทันทีที่มีการเรียกคืน มันจะป่าวประกาศให้ต่างประเทศเข้าใจผิดสถาบันฯและเห็นใจมันมากขึ้น และก็อาจเชื่อมันด้วยว่าสถาบันฯรังแกมันจริง
4. ผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองรู้เกมของทักษิณ จึงยังไม่ดำเนินการตามที่ประชาชนจำนวนมากต้องการ เป็นเรื่องง่ายมากหากรัฐบาลจะทำจริง แต่เห็นว่าขณะนี้ไม่ควรตกหลุมพรางให้ทักษิณใช้ประเด็นนี้สร้าง”เงื่อนไข”
5. พระมหากษัตริย์อยู่ในฐานะเป็นที่เคารพสักการะของคนไทย พระองค์อยู่เหนือการเมือง พระราชอำนาจพระองค์แทบไม่มีด้วยซ้ำ แต่ต่างประเทศและคนไทยบางกลุ่มไม่เข้าใจ
6. ยืนยันว่าทักษิณมีความต้องการให้คนไทยที่ชื่นชอบมันและต่างประเทศเข้าใจว่า ทักษิณ ยิ่งลักษณ์และโครตเหง้ามัน ไม่เป็นที่โปรดปรานของราชสำนัก แลจะเอาประเด็นนี้เป็นตัวชูทันที ที่ผ่านมาทักษิณก็ใช้ล็อบบี้ยิสต์เดินแผนนี้มาตลอด
7. ผมอยากให้เรารู้ทันในความเจ้าเล่ห์ของมันและกลุ่มไม่เอาเจ้า ที่พยายามให้ต่างประเทศเข้าใจว่าสถาบันเป็นคู่ขัดแย้งทางการเมืองกับทักษิณ ตามที่มันเที่ยวพูดในที่ต่างๆ เพื่อให้แผนโลกล้อมประเทศของมันประสบความสำเร็จ
8. ใครจะคิดอย่างไรกับพระองค์ท่าน แม้จะเกลียดชังพระองค์ด้วยเหตุผลความเชื่ออะไรก็ตาม พระองค์ยังทรงถือว่า ทุกคน “เป็นพสกนิกรของพระองค์ด้วยทรงพระเมตตาและห่วงใยเหมือนลูกของพระองค์”
------------------------------------------
ขอบคุณข้อมูลดีๆ : Nakorn Suthon ·

ไม่มีความคิดเห็น: