PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2558

บิ๊กป้อมติง อย่าเพิ่งฟันธง "อุยกูร์" บึ้มแก้แค้น

บิ๊กปัอม เผยตรวจ DNA "เสื้อเหลือง"ที่จับจากชายแดนเขมร ปัดเป็น"อุยกูร์"ซินเจียง ยังไม่รู้สัญชาติ ติงอย่าโยงอุยกูร์ จะขัดแย้งระหว่างประเทศ พลเอกประวิตร โวยสื่อโยงระเบิดแก้แค้นไทยส่งอุยกูร์ไปจีน อย่าสร้างความขัดแย้ง ยันหารือUNHCR ก่อนส่งอุยกูร์ไปจีน ยันไปจีน คราวนี้ ไม่คุยกับจีน เรื่องนี้ เพราะเขาไม่เกี่ยว เผยนายกฯสั่งตั้งคณะกรรมการเพื่อความมั่นคง รวมกระทรวงมั่นคงทั้งหมด-ICTให้ผมเป็นประธาน รับมือภัยความมั่นคง ระบุ การจับกุมผู้ต้อสงสัยเหตุระเบิดเพิ่มเติมได้ ถือเป็นผลงานตำรวจ แต่ยังไม่ขอสรุปว่าผู้ที่ถูกจับได้เป็นคนสัญชาติใด เพราะต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดจากเจ้าหน้าที่
บิ๊กป้อม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวก่อนเดินทางเยือนจีน2-5กย. พร้อมด้วย พลเอกอุดมเดช สีตบุตร รมว.กลาโหมและผู้บัญชาการทหารบก ถึงความคืบหน้าการสอบสวน ผู้ต้องสงสัยว่า จากพยานหลักฐานต่างๆพบว่า มีความใกล้เคียงกันเยอะ แต่คงต้องตรวจสอบลายนิ้วมือ รวมถึง DNA ก่อน จึงจะสามารถสรุปได้ว่าใช่ผู้ก่อเหตุตัวจริงหรือไม่ เบื้องต้น ยังไม่ขอสรุปว่าบุคคลที่จับกุมได้เป็นสัญชาติใด และเกี่ยวข้องกับชาวอุยกูร์หรือไม่ เพราะต้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอย่างรอบคอบ แต่ ยังไม่ได้ทำการประสานสถานทูตจีนหรือตุรกีในการขอร่วมตรวจสอบทางคดี เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนและจับตาเครือข่ายที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด รวมถึง ทำให้ประชาชนเชื่อมั่นว่า เหตุดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นอีก ไม่ให้มีการตาย หรือสูญเสีย แม้แต่นักข่าวเอง ขอให้เชื่อมั่นการทำงานของเจ้าหน้าที่ และ ชื่นชมการจับกุมว่า เป็นผลงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานอย่างต่อเนื่อง ขนาดว่าเรามีเทคโนโลยีต่ำ เครื่องมือมีน้อย จะซื้ออะไรก็โดนโจมตี ตลอด เตือนสื่ออย่าโยงระเบิดแก้แค้นไทยส่งอุยกูร์ไปจีน อย่าสร้างความขัดแย้ง ระหว่างประเทศ รอผลสอบสวนก่อน ยันหารือUNHCR ก่อนส่งอุยกูร์กลับไปจีน
พลเอกประวิตร เผยนายกฯสั่งตั้งคณะกรรมการเพื่อความมั่นคง รวมกระทรวงมั่นคงทั้งหมด-ICTให้ผมเป็นประธาน รับมือภัยความมั่นคง

ไม่มีความคิดเห็น: