PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2558

ทูตเผยบึ้ม ราชประสงค์ "สหรัฐอยากทำตัวให้เป็นประโยชน์"





ทูตเผยบึ้ม ราชประสงค์ "สหรัฐอยากทำตัวให้เป็นประโยชน์" ‪#‎ไทยโพสต์‬
วันนี้(2 ก.ย.) บนชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายดับเบิลยู แพทริค เมอร์ฟี่ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย พร้อมด้วยคณะทูตทหารสหรัฐอเมริกา เดินทางเข้าพบปะนายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา
นายดับเบิลยู แพทริค เมอร์ฟี่ กล่าวภายหลังการพบปะพูดคุย ถึงเหตุระเบิดกรุงเทพฯ ว่าระเบิดที่แยกราชประสงค์ และสะพานสาทร ตนในฐานะตัวแทนของรัฐบาลอเมริกัน ทางสถานทูตได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปให้กับเหยื่อของทุกรายในเหตุระเบิด นอกจากนี้ยังประณามการก่อเหตุรุนแรงที่รับไม่ได้นี้ด้วย ส่วนเกี่ยวกับเรื่องการสอบสวนจะอยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจของไทย ซึ่งสหรัฐฯเองก็เคยเสนอให้ความร่วมมือ ความช่วยเหลือไปบ้างเหมือนกัน
"ส่วนความพอใจกับการจับกุมคนร้ายได้นั้น คิดว่าทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับเรื่องคดีต้องเป็นเรื่องของภายในของเจ้าหน้าที่ฝ่ายของไทย แต่ว่าสามารถพูดได้ว่า ทางสหรัฐอมริกาเองอยากทำตัวเป็นประโยชน์เหมือนกัน ในฐานะที่เป็นหุ้นส่วนกับประเทศไทย "นายดับเบิลยู แพทริค เมอร์ฟี่ กล่าว.

ไม่มีความคิดเห็น: