PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2558

"ป๋าเปรม""คอร์รัปชัน"ปัญหาใหญ่น่าอับอาย ประชานิยมทำปชช.ชาติอ่อนแอ


"ป๋าเปรม" หวัง ผู้นำ สร้างไทย กลับไปเป็นผู้นำในภูมิภาค เช่นแต่ก่อน ยอมรับปัญหาภายใน ทำเราถอยหลังไป10ปี ยัน "คอร์รัปชัน" เป็นปัญหาใหญ่ของประเทศ น่าอับอาย ยกระบอบประชานิยมทำประชาชนและชาติอ่อนแอ ห่วง เด็กรุ่นใหม่และผู้ใหญ่บางคนบอกโกงไม่ใช่เรื่องเสียหาย ชี้ คนที่พูดแบบนั้น เห็นแกตัวเองมากกว่าประโยชน์ส่วนรวม เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ ลั่นเลิกกราบไหว้ เลิกคบค้าสมาคม คนฉ้อราษฎร์บังหลวง ให้เห็นเป็นที่น่ารังเกียจของคนไทยทุกคนที่ไม่โกงชาติบ้านเมือง
พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวเปิดงาน “60 ปี คณะรัฐประศาสนศาสตร์” ที่จัดขึ้นโดยคณะรัฐประศาสนศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)
พลเอกเปรม กล่าวปาฐกถาตอนหนึ่ง ว่า ปัจจุบันคนไทยมี 67 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากเมื่อ 60 ปีก่อน 4 เท่า เท่ากับว่าข้าราชการทั้งหลายต้องปรับปรุง พัฒนาการบริหารภาครัฐให้ดีที่สุด ให้สอดคล้องกับจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้น
ก่อนหน้านี้ ประเทศไทยเรียกได้ว่าเป็นผู้นำของภูมิภาคเอเชีย แต่เมื่อถอยหลังไปอย่างน้อย 10 ปี ประเทศไทยโชคไม่ดี มีปัญหาเยอะ การพัฒนาชะงักงัน ทำให้ประเทศไทยถอยหลังไปอยู่ในลำดับหมายเลขที่ไม่น่าจะต้องอยู่
"ผมเห็นว่า รัฐบาลที่เป็นผู้นำ จำเป็นต้องช่วยกันดึงความเป็นผู้นำภูมิภาคของเรากลับคืนมาให้ได้"
ขณะเดียวกัน ระบอบประชานิยม เป็นปัญหาที่ทำให้ประชาชนบางคนไม่คิดจะทำอะไรเอง ทำให้ประเทศและคนของเราอ่อนแอ ปัญหาคุณธรรมและจริยธรรม ค่านิยมในสังคมเปลี่ยนไปอย่างไม่น่าเชื่อ
"เด็กรุ่นใหม่และผู้ใหญ่บางคนพูดว่า การโกงไม่ใชเรื่องเสียหาย ถ้าเราได้ประโยชน์ เป็นเรื่องที่ไม่ควรพูด และทำให้คนเข้าใจคลาดเคลื่อนว่าโกงก็ไม่เป็นไร ซึ่งคนที่พูดแบบนั้นเป็นคนที่พูดเพื่อประโยชน์ของตัวเองมากกว่าประโยชน์ส่วนรวม เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้"
พล.อ.เปรม ยังกล่าวถึงปัญหาคอร์รัปชั่น ฉ้อราษฎร์บังหลวง ว่า เป็นปัญหาใหญ่ของประเทศ นำความอับอายขายหน้ามาสู่ประเทศ เพราะฉะนั้นคนไทยทุกคนต้องช่วยกัน แม้เราจะมีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แต่ ป.ป.ช. ก็ไม่มีแรงมากพอที่จะทำ ฉะนั้น คนที่ไม่ฉ้อราษฎร์บังหลวงต้องช่วย ป.ป.ช. ปราบปราม
โดยวิธีที่จะช่วย ป.ป.ช. คือ สอนคนไทยให้เข้าใจว่าคอร์รัปชั่นเป็นปัญหาเลวร้ายที่สุด ขายหน้าที่สุด จะปล่อยปละละเลยไม่ได้ รวมทั้งต้องสอนให้คนรู้จักคุณธรรม จริยธรรม เราต้องเลิกเคารพนับถือคนคอร์รัปชั่น เลิกกราบไหว้คนฉ้อราษฎร์บังหลวง เลิกคบค้าสมาคมกับคนพวกนี้ ให้เขาเห็นว่าเป็นที่น่ารังเกียจของคนไทยทุกคนที่ไม่โกงชาติบ้านเมือง
(ที่มาข่าว: ผู้จัดการ ออนไลน์)

ไม่มีความคิดเห็น: