PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ปิดตำนาน ผู้การโจ้.....อำลา ปืน 1

ปิดตำนาน ผู้การโจ้.....อำลา ปืน 1
"พันเอกคชาชาต"ส่งมอบตำแหน่ง ผบ.ป.1รอ.ให้ "พันเอก นิมิตต์"กลางสายฝน ยันไม่มีขัดแย้ง ไม่เกาเหลา อำลาผน่วย ขอบคุณ กำลังพลทุกคน กลับถิ่นเก่า
ที่ กรมทหารปืนใหญ่ที่1 รักษาพระองค์ 09.00น. ผู้การโจ้ พ.อ.คชาชาต บุญดี ผู้บังคับการกรมทหารปืนใหญ่ที่1รักษาพระองค์(ผบ.ป.1รอ.) คนที่33 ได้ทำพิธีส่งมอบหน้าที่ ให้ ผู้การมิตต์ พ.อ.นิมิตต์ สุวรรณรัฐ รองผบ.ป.1รอ. และ ฝ่ายเสธ.นายกฯ โดยการสักการะ ศาลเจ้าพ่อปืนใหญ่ และศาลเจ้าแม่อินทรีแดง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำหน่วย ท่ามกลางสายฝน
พันเอกคชาชาต ถูกย้ายไปเป็น นายทหาร ฝ่ายเสนาธิการประจำ กองทัพภาค3 ซึ่งถือว่า เป็นกรุ และ กลับถิ่นเก่า เพราะปีที่แล้ว เมื่อ พลเอกอุดมเดช สีตบุตร ขึ้นเป็น ผบ.ทบ. ก็ดึง พันเอกคชาชาต จาก แม่ฮ่องสอน ผบ.กรมทหารพราน ที่36 เจ้าของฉายา นักรบสาละวิน มาเป็น ผบ .ป.1รอ.หน่วยคุมกำลังสำคัญของ พล.1รอ.และกองทัพภาค1 ดูแลพื้นที่สำคัญ ในกรุงเทพฯ ที่มีความเคลื่อนไหว ต้าน คสช.

พันเอกคชาชาต ยืนยัน ไม่มีเกาเหลา ไม่มีความขัดแย้งใดๆ ในทบ. เป็นการโยกย้ายตามกติ ตนเองก็ไปทำหน้าที่ ที่ จ.พิษณุโลก และภาคเหนือ ซึ่งตนเองเคยรับราชการมาก่อน
ส่วนตนเองกับ พันเอกนิมิตต์ ก็เป็นพี่น้อง ที่สนิทสนมคุยกันตลอด เรื่องตำแหน่งเป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชา ส่วนเราก็พี่น้องเหล่าทหารปืนใหญ่ตท.27-ตท.30 และมั่นใจว่า พันเอกนิมิตต์จะดูแลหน่วยต่อไปได้เป็นอย่างดี

พันเอกคชาชาต ได้เดินทักทาย อำลา กำลังพล โดย พันเอกคชาชาต กล่าวขอบคุณ ทุกคนที่ร่วมแฏิบัติภารกิจ ของ ป.1รอ. ให้สำเร็จ นำมาซึ่งชื่อเสียง และคำชื่นชมของผู้บังคับบัญชา

ทั้งนี้ กำลังพลและครอบครัว ที่นำต้นไม้มามอบให้ และขอบคุณ ที่ พันเอกคชาชาต ได้ทำให้ กรมทหารปืนใหญ่ ที่1 รักษาาพระองค์ มาตลอด1 ปี ก่อนร่วมยืนส่ง พันเอกคชาชาต ขึ้นรถ ออกไปจากหน่วย ท่ามกลางสายฝนพรำ

ด้าน พันเอกนิมิตต์ ผบ.1รอ.คนใหม่ ก็จะกลับมาทำหน้าที่ ผบ.ป.1รอ.เต็มตัว แต่จะช่วยงานนายกฯ บ้าง เพราะต้องให้ความสำคัญกับการทำหน้าที่ ผบ.ป.1รอ. ดูแลกำลังพล ครอบครัว ดูแลหน่วย เพราะนายกฯมีคนช่วยเยอะแล้ว

สำหรับ พันเอกนิมิตต์ เป็น รอง ผบ.ป.1รอ.มานาน 3 ปี และเป็นที่รู้กันว่า จ่อคิวและ ถูกวางตัวให้ต้องขึ้นตำแหน่งนี้ ตามวงรอบปกติอยู่แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: