PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2558

จากกรณีไทยพีบีเอสถึงอนาคตโทรทัศน์เพื่อบริการสาธารณะในประเทศไทย

มีเดียมอนิเตอร์จัดงานเสวนา “จากกรณีไทยพีบีเอสถึงอนาคตโทรทัศน์เพื่อบริการสาธารณะในประเทศไทย” เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2558 ที่ ห้องประชุมสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย
เพื่อนำเสนอภาพรวมผลการศึกษาวิเคราะห์ผังและเนื้อหารายการโทรทัศน์บริการสาธารณะ ช่อง 5 ช่อง 11 และไทยพีบีเอส ร่วมกับ ผลการศึกษาเรื่อง “สื่อและการสื่อสารออนไลน์ในกรณีร่างรัฐธรรมนูญกับไทยพีบีเอส” ที่มีเดียมอนิเตอร์ดำเนินการศึกษาจากเหตุการณ์ที่คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญเสนอร่างกฎหมายเพื่อยุติระบบภาษีบาป (Earmarked Tax) อันส่งผลกระทบต่อหน่วยงานที่ได้รับรายได้จากระบบภาษีนี้ ตาม พ.ร.บ. กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), พ.ร.บ.องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ไทยพีบีเอส) และ พ.ร.บ. การกีฬาแห่งประเทศไทย จึงทำให้เกิดกระแสความเห็นหลากหลายในสังคม แม้ต่อมา กมธ.จะยกเลิกข้อเสนอนี้ และร่างรัฐธรรมนูญทั้งฉบับได้ถูกล้มโดยมติเสียงส่วนใหญ่ของสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ ก็ตาม แต่การศึกษาเรื่อง “สื่อและการสื่อสารออนไลน์ในกรณีร่างรัฐธรรมนูญกับไทยพีบีเอส” ที่เป็นผลจากเหตุการณ์นี้ ได้สะท้อนมิติ “สื่อสาธารณะ” “พื้นที่สาธารณะ” เป็นประเด็นเสนอให้สังคมได้ใช้ประโยชน์ ต่อไป
//////////

ทำไมเหตุการณ์ล้มภาษีบาปกับผลต่อไทยพีบีเอส ”ไม่โดนใจ” ทั้งในสื่อหลักและสื่อสังคมออนไลน์

Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on TumblrShare on Google+Email this to someoneShare on LinkedInPin on PinterestShare on StumbleUponShare on RedditFlattr the authorDigg thisBuffer this page

ไม่มีความคิดเห็น: