PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ตั้ง“พวงรัตน์”รักษาการ ผอ.ไทยพีบีเอส-มติเอกฉันท์ปลด“สมชัย”พ้นเก้าอี้


ตั้ง“พวงรัตน์”รักษาการ ผอ.ไทยพีบีเอส-มติเอกฉันท์ปลด“สมชัย”พ้นเก้าอี้

เขียนวันที่
วันศุกร์ ที่ 09 ตุลาคม 2558 เวลา 18:06 น.
เขียนโดย
isranews
ตั้ง “พวงรัตน์ สองเมือง” นั่งเก้าอี้รักษาการ ผอ.ไทยพีบีเอส หลังคณะกรรมการนโยบายฯมีมติเอกฉันท์ปลด “สมชัย สุวรรณบรรณ” เหตุไม่สามารถดูแลฝ่ายบริหารให้บรรลุเป้าหมาย-ทำผิดสัญญาจ้าง
PIC thaipbbsss 9 10 58 1
ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 2558 คณะกรรมการนโยบายองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) ออกประกาศเรื่องการเลิกสัญญาจ้างนายสมชัย สุวรรณบรรณ ผู้อำนวยการ ส.ส.ท. 
ประกาศดังกล่าว ระบุว่า คณะกรรมการนโยบาย ส.ส.ท. มีมติเป็นเอกฉันท์ให้เลิกสัญญาจ้างนายสมชัย เนื่องจากกระทำผิดสัญญาจ้างเรื่องการปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้รับความเห็นชอบให้บรรลุเป้าหมายตามที่กำหนด และการจัดทำรายงานแสดงผลการปฏิบัติงานเสนอต่อคณะกรรมการนโยบายฯทุกสามเดือน
นอกจากนี้ยังไม่ปฏิบัติตามระเบียบของ ส.ส.ท. และมติของคณะกรรมการนโยบายฯ ทั้งยังไม่สามารถกำกับ ดูแล และติดตามให้ฝ่ายบริหารปฏิบัติงานให้บรรลุเป้าหมายและวัตถุประสงค์ขององค์การอย่างมีสัมฤทธิผล เพื่อพร้อมรับการแข่งขันและสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป
ทั้งนี้การเลิกจ้างผู้อำนวยการ ส.ส.ท. ครั้งนี้ มีผลให้ผู้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการ ส.ส.ท. พ้นจากตำแหน่งตามวาระของผู้อำนวยการด้วย ส่วนคณะกรรมการบริหารทั้งคณะพ้นจากตำแหน่งทันที ตามที่กำหนดใน พ.ร.บ.องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย พ.ศ.2551 
ขณะเดียวกัน คณะกรรมการนโยบายได้แต่งตั้ง นางพวงรัตน์ สองเมือง ผู้อำนวยการสำนักรายการ ให้รักษาการ ผู้อำนวยการ ส.ส.ท. จนกว่าการดำเนินการสรรหา ผู้อำนวยการ ส.ส.ท. คนใหม่จะแล้วเสร็จ (ดูเอกสารประกอบ)
ผู้สื่อข่าวรายงาน รองผู้อำนวยการ ส.ส.ท. ที่พ้นตำแหน่งมี 3 ราย ได้แก่ นายมงคล ลีลาธรรม นายสุพจน์ จริงจิตร และนายวันชัย ตันติวิทยาพิทักษ์ 
PIC ไทยพบเอส 1

ไม่มีความคิดเห็น: