PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2558

บิ๊กตู่ กำลังสร้างบ้านแปงเมืองให้ยั่งยืน แล้วพร้อมเดินจากไป โดยมอบทุกอย่างไว้ในมือนักการเมือง

บิ๊กตู่ กำลังสร้างบ้านแปงเมืองให้ยั่งยืน แล้วพร้อมเดินจากไป โดยมอบทุกอย่างไว้ในมือนักการเมือง
เสธ.ไก่อู จี้ หยุดกดดัน กรธ. แนะใช้ช่องทางปกติแสดงความเห็นดีกว่าพูดผ่านสื่อ ย้ำรอบที่ 100 ให้คิดถึงบ้านเมืองเป็นที่ตั้ง อย่าห่วงแค่เรื่องอำนาจ ชี้นายกฯ และคสช. กำลังสร้างบ้านแปงเมืองให้ยั่งยืนและพร้อมเดินจากไปโดยมอบทุกอย่างไว้ในมือนักการเมือง ขอให้คิดถึงประชาชนเหมือนหรือมากกว่าคิดถึงผลประโยชน์ บิ๊กตู่ ฝากปชช.อย่าปล่อยให้ใครแสวงประโยชน์จากสิทธิ์เสียงของท่าน

พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีรู้สึกอึดอัดกับการแสดงออกของนักการเมือง นักวิชาการ และสื่อเลือกข้าง บางกลุ่มที่ตั้งแง่และพยายามจับผิดการทำงานของคณะกรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) 

ทั้งนี้อยากเรียกร้องให้ทุกฝ่ายแสดงความคิดความเห็นผ่านช่องทางที่ กรธ. จัดไว้ดีกว่าการแสดงความคิดเห็นผ่านช่องทางสื่อมวลชน เพราะอาจทำให้สังคมสับสนว่าเรื่องใดเป็นข้อเท็จจริง เรื่องใดเป็นเพียงการตีความไปเอง หรือเรื่องใดเป็นความคิดเห็นเฉพาะตัว ไม่ได้มาจากข้อมูลรายละเอียดของรัฐธรรมนูญอย่างแท้จริง

"ท่านนายกฯ มองว่าพฤติกรรม รวมทั้ง วาทกรรมเหล่านั้นไม่เกิดประโยชน์ต่อบ้านเมืองเลย และหากพิจารณาข้อสังเกตที่นักการเมือง นักวิชาการ และสื่อเลือกข้าง ดังกล่าวข้างต้น พูดถึง ก็จะเห็นว่าวนเวียนอยู่เพียงแค่เรื่อง อำนาจ ใครจะได้อำนาจ ใครจะสืบทอดอำนาจ ไม่ค่อยจะมีข้อความใดที่พูดถึงสิ่งที่จะทำให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนสักเท่าไรเลย ขอเรียนย้ำว่า ท่านนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี ตลอดจนคณะรักษาความสงบแห่งชาติ มีเจตนาร่วมกันเพียงประการเดียวคือ การทำให้ประเทศชาติปลอดภัย เพื่ออนาคตของลูกหลานไทยในภายภาคหน้า โปรดอย่านำทัศนคติแบบนักการเมืองมาตัดสินหรือเหมารวมผู้อื่น
ทุกท่านใน คสช. ล้วนผ่านตำแหน่งระดับสูง ผ่านการมีอำนาจและใช้อำนาจมาทุกท่าน ไม่มีความจำเป็นต้องมาแสวงหาอำนาจใดๆอีกทั้งสิ้น"
พลตรีสรรเสริญ กล่าวต่อว่า ท่านนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี มีเจตนารมณ์ร่วมกัน ในการแก้ไขปัญหาของชาติที่ถูกหมักหมมมาเป็นเวลานาน บ้างก็ถูกละเลยไม่สนใจ บ้างก็ถูกอ้างว่าทำไม่ได้แก้ไม่ได้ และเมื่อทุกอย่างเรียบร้อย บ้านเมืองตั้งตัวได้ มีความสงบเรียบร้อย มีการเลือกตั้ง ท่านนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีก็พร้อมอย่างยิ่งที่จะเดินออกจากทำเนียบ มอบภาระของชาติให้นักการเมืองต่อไป
"ท่านนายกฯ ฝากเพียงว่า “เมื่อถึงเวลาการเลือกตั้ง ขอให้พี่น้องประชาชน คิดคำนึงเลือกผู้แทนของท่านอย่าง รอบคอบ มีเหตุมีผล อย่าปล่อยให้ใครแสวงประโยชน์จากสิทธิ์เสียงของท่าน ขอให้มองประโยชน์ระยะยาวของชาติเป็นที่ตั้ง อย่าพึงพอใจแค่ผลประโยชน์ระยะสั้น เพราะไม่สามารถสร้างความยั่งยืนให้กับประเทศชาติได้ พี่น้องประชาชนทุกคนต้องร่วมมือกันอย่างมีสติ”

ไม่มีความคิดเห็น: