PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ยุทธศาสสตร์ความมั่นคงของชาติ

ยุทธศาสสตร์ความมั่นคงของชาติ กลไกหารขับเคลื่อนถ้าเลียนแบบไอ้กัน คือ รมต.กระทรวงการค่่างประเทศ และ สภาความมั่นคงที่ตัวเลขาฯ ต้องมีบารมี สรุป รมค. กะ เลขาธิการ สมช. ต้องเป็นมือซ้ายมือขวานายกฯ หรือตีนซ้ายตรีนขวานายกฯ ก็ยังดีเอ้าท์......แต่ถ้าไม่ใช่สนิทกะนายกฯ เยี่ยงนั้น จะต้องด้วยกระบวนการอะไร? [อีท่านพี่นายพลวิฯ ทำ "กระดาษแผ่นเดียวเข้าใจกองทัพไทยทะลุกองทัพโลก" ออกมาให้ซิคะ ข้าพเจ้าว่าข้าพเจ้าจะสามารถตอบคำถามนี้ได้-เอาหัวแม่โป้งเท้าอีท่านพี่นายพลวิฯ เป็นประกันเลย-คิกๆๆๆ](พอดีข้าพเจ้าเรียนมาทางรัฐศาสตร์ที่ว่าด้วยการต่างประเทศพอดีค่ะ)จันทร์ อสงไขย^^
@@บรรจง ชื่นสุวรรณ/ ปัญหาคือเราไม่ทราบหรือแกล้งไม่ทราบว่าเป้าหมายของการมีสภาความมั่นคงแห่งชาติที่เรียกว่าสภาความมั่นคงแห่งชาติคืออะไร ส่วนที่เราเรียกกันว่า สมช.คือสำนักงานที่ทำงานเป็นมือเป็นเท้าให้กับ สภาความมั่นคงแห่งชาติ ตอนที่กำเนิดสภาความมั่นคงของสหรัฐอเมริกาเป้าหมายคือให้เป็นหน่วยงานกลางที่คอยกำหนดยุทธศาสตร์ชาติ ก่อนหน้ามี สภาความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา หน่วยงานสำคัญด้านความมั่นคงก็ทำงานไม่เป็นเพลงเดียวเหมือนบ้านเราทุกวันนี้แหละครับ หน่วยงานด้านความมั่นคงของสหรัฐอเมริกามีอะไรบ้างละ ก็กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงกลาโหม สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ตำรวจเอฟบีไอ กระทรวงการคลัง เป็นต้น ทุกหน่วยงานก็คือว่าตัวเองสำคัญ จึงได้ตั้งสภาความมั่นคงแห่งชาติขึ้นมาแก้ไขปัญหานี้ โดยมี่ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติเป็นผู้กำกับดูแล ตำแหน่งเขาคือผู้ช่วยประธานาธิบดี ส่วนรัฐมนตรีของสหรัฐอเมริกานั่นเขาสถานะน่าจะเท่าหรือบางครั้งอาจสำคัญน้อยกว่าที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติไปด้วยซ้ำ และกลุ่มงานด้านความมั่นคง
@@บรรจง ชื่นสุวรรณ /ต่อนะครับ กลุ่มงานความม้่นคงจะเรียกว่ารัฐมนตรีวงใน ความมั่นคงแห่งชาติจะถือว่าเป็นงานสำคัญมาก ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงจะเป็นคนที่ใกล้ชิดประธานาธิบดีมากพอๆกับรัฐมนตรีต่างประเทศ รัฐมนตรีต่างประเทศประเทศถือว่าสำคัญมาก อาจเป็นอันดับรองจากประธานาธิบดี แตกต่างจากของเรานะ ที่ว่าไปแล้วที่ปรึกษาด้านความความมั่นคงแห่งชาติ ก็สำคัญระดับเดียวกันกับ รมต.ต่างประเทศ จะเห็นว่าบางครั้งเขาก็มีความเห็นที่ต่างกัน บางครั้งก็แย้งกัน เห็นความแตกต่างไหมครับ
@@บรรจง ชื่นสุวรรณ /ส่วน สมช.คือหน่วยงานธุรการ เลขา สมช.ไม่ใช่ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงนะ แตกต่างกันลิบลับ อาจมีคำถามว่าแล้วทำไมเลขา สมช.คนเก่าถึงมีบทบาทมากละ เช่น พลอากาศเอกสิทธิ นาวาตรีประสงค์ ก็เพราะช่วงนั้นเป็นรัฐบาลทหารนะครับ อาจไม่ตรงเป๊ะนะครับ ช่วงนั้นเลขา สมช.ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านความมั่นคงไปด้วย อย่าลืมว่าท่านสิทธิและท่านประสงค์เป็นคนที่นายกไว้ใจมาก เข้าออกห้องนายกได้ตลอดเวลา แล้วของเราละนายกฟังไหมเข้าออกห้องนายกได้ไหม ตอบว่าไม่ได้ ทำไมผมจึงว่า สมช.ของไทยปัจจุบันไม่มีความสำคัญ ก็ด้วยเหตุผลที่กล่าวข้างต้น
@@จันทร์ อสงไขย/ ตานี้แล้วจะยังไงต่อกันดีคะ?.....คงต้องให้ท่านพี่นายลวิฯแบบว่า...=>[]..ส่วนผมนั้น ต้องไปถามคนที่คุม สมช. จนกระดิกไม่ได้ดูนะครับ []=>จะทำอะไรได้มากกว่านี้ไม๊คะ? ท่านพี่นายพลวิ-นายทหารนักรบโบราณนักรบวิทยาศาสตร์=>ให้รหัสไว้ว่า เรื่องความมั่นคงบทบาทจะมาอยู่ที่กระทรวงการต่างประเทศได้ไหม จากตำแหน่งประะาน G77 มาถึงบางอ้อ ตอนมาอ่านที่ท่านบบรรจงอรรถาธิบายมานี่เอง ..ยุทธศาสสตร์ความมั่นคงของชาติ กลไกหารขับเคลื่อนถ้าเลียนแบบไอ้กัน คือ รมต.กระทรวงการค่่างประเทศ และ สภาความมั่นคงที่ตัวเลขาฯ ต้องมีบารมี สรุป รมค. กะ เลขาธิการ สมช. ต้องเป็นมือซ้ายมือขวานายกฯ หรือตีนซ้ายตรีนขวานายกฯ ก็ยังดีเอ้าท์......แต่ถ้าไม่ใช่สนิทกะนายกฯ เยี่ยงนั้น จะต้องด้วยกระบวนกการอะไร? [อีท่านพี่นายพลวิฯ ทำ "กระดาษแผ่นเดียวเข้าใจกองทัพไทยทะลุกองทัพโลก" ออกมาให้ซิคะ ข้าพเจ้าว่าข้าพเจ้าจะสามารถตอบคำถามนี้ได้-เอาหัวแม่โป้งเท่าอีท่านพี่นายพลวิฯ เป็นประกันเลย-คิกๆๆๆ](พอดีเรียนมาทางรัฐศาสตร์ที่ว่าด้วยการต่างประเทศพอดีค่ะ)

ไม่มีความคิดเห็น: