PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2558

อสส.คนใหม่เร่งล่าทักษิณ

“อสส.”คนใหม่ เร่งไล่ล่า “ทักษิณ” พร้อมพวกที่หลบหนีเต็มที่ | เดลินิวส์

วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม 2558 เวลา 

„“อสส.”คนใหม่ เร่งไล่ล่า “ทักษิณ” พร้อมพวกที่หลบหนีเต็มที่ “ อสส.” คนใหม่ ชู หลักธรรมาภิบาลขับเคลื่อนองค์กร กร้าว ต้องไม่อยู่ใต้อาณัติฝ่ายบริหาร ให้อิสระอัยการสั่งคดี แบ่งงาน 6 รองอสส.ลงตัว เร่งตามตัว “ทักษิณ” พร้อมพวกที่หลบหนี แม้ติดขัดขั้นตอนส่งผู้ร้ายข้ามแดน 
พร้อมพวกที่หลบหนีเต็มที่ 

เมื่อเวลา09.30น.วันที่9ต.ค. ร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร อัยการสูงสุด แถลงนโยบายการบริหารงานสำนักงานอัยการสูงสุด ระหว่างปี 58- 60ให้กับผู้บริหาร อัยการทั้งส่วนกลางและระดับภูมิภาคว่า จะยึดหลักธรรมาภิบาล เพื่อความเป็นธรรม ความถูกต้อง ความสุจริต มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล เน้นการมีส่วนร่วม ความรับผิดชอบ ความโปร่งใสและหลักนิติธรรม โดยแบ่งออกเป็น5ข้อหลัก ได้แก่1.นโยบายเพื่อการคุ้มครองสิทธิของประชาชนให้เข้าถึงกระบวนการยุติธรรมได้โดยง่าย สะดวก รวดเร็วและทั่วถึง 2.นโยบายพัฒนาองค์กรอัยการโดยเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพของพนักงานอัยการในการสั่งคดีและการปฏิบัติหน้าที่ตามหลักนิติธรรม รัฐธรรมนูญและกฎหมาย ให้พนักงานอัยการมีความเป็นอิสระในการสั่งคดี 3.นโยบายต่อหน่วยงานของรัฐจะเร่งประสานและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรม ให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นอันหนึ่งเดียวกัน 4.นโยบายระหว่างประเทศจะเป็นศูนย์กลางกฎหมายของประเทศอาเซียน พร้อมทั้งเป็นแหล่งข้อมูลในศึกษาค้นคว้า เผยแพร่ความรู้ และช่วยเหลือทางกฎหมายให้แก่ประชาชนเพื่อรองรับการเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และ5.นโยบายด้านการประชาสัมพันธ์จะสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาในองค์กรอัยการต่อประชาชน สังคม หน่วยงานของรัฐและหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรม พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์คดีสำคัญต่างๆ ที่ประชาชนและสังคมให้ความสนใจ 

ร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ เปิดเผยว่า สำหรับการติดตามตัว นายทักษิณ ชินวัตร จำเลยหนีคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองว่า มีการดำเนินการมาโดยตลอดตลอด แต่ในทางปฎิบัติ การขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนจะต้องมีการประสานความร่วมมือจากหลายหน่วยงานไม่ว่าจะเป็นกระทรวงการต่างประเทศหรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติและต้องทราบที่อยู่เป็นหลักแหล่งของตัวผู้ร้ายที่หลบหนีคดีให้แน่ชัด จึงต้องใช้เวลา แต่ยืนยันว่าอัยการยังมีความพยายามติดตามตัวอยู่ตลอด สุดท้ายแล้วหากไม่สามารถติดตามตัวผู้กระทำผิดมารับโทษได้ ก็ไม่ถือว่าเป็นความล้มเหลวของกระบวนการยุติธรรม เพราะการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนมีหลายหน่วยงานเข้ามาเกี่ยวข้อง และมีขั้นตอน รายละเอียดมาก..“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/crime/353369

ไม่มีความคิดเห็น: