PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2558

บิ๊กหมู ผบทบ. กระชับอำนาจ อีก2 คำสั่ง ตามวงรอบ โยกย้าย 171 ผู้พัน และ276 พันเอก-พันโท

กระชับพาวเว่อร์ ....
บิ๊กหมู ผบทบ. กระชับอำนาจ อีก2 คำสั่ง ตามวงรอบ โยกย้าย 171 ผู้พัน และ276 พันเอก-พันโท จัดทัพ คุมกำลัง พอเบาะๆ ทั้งเหล่าราบ ม้า ปืน รบพิเศษ แต่ ไม่แตะ เด็กนายกฯ ไม่ขยับ ในร.21รอ. และให้โบนัสยศสูงขึ้น แก่ เด็กบิ๊กโด่ง พลเอกอุดมเดช และ สาย บิ๊กอู๊ด พลเอกวลิต โรจนภักดี รอง ผบทบ. แต่โยกพ้นคุมกำลัง ส่งเด็กในคาถา คุมกำลัง ร.31รอ. พล.ร.2รอ. ขยับ พล.ร.9 และทัพภาค1 ทัพน้อย1 ใหม่ กระชับอำนาจในมืออีกรอบ ส่งนายทหารคนสนิท ใกล้ชิด ลงคุมกำลังในพื้นที่กรุงเทพฯ สลับนายทหารในถิ่นบูรพาพยัคฆ์ เพื่อถ่ายเลือดใหม่เพื่อ ในการชับอำนาจ ทั้งเปลี่ยนหลายตำแหน่งในทหารม้า ทหารปืนใหญ่ เพื่อง่ายต่อการสั่งการในฐานะ ผบ.กกล.รส. ฮือฮาส่ง "ทส.บิ๊กป้อม "ขึ้น รองผบ.กรมทหารม้า และโยก "ถิรเดช" เป็น ผบ.พัน.ร.มทบ.11 คุม เรือนจำ เด้ง พันเอกวิบูลย์" เด็กบิ๊กป้อม ไป มทบ.12 ขยับ "เด็กวลิต" พ้นคุมกำลัง ให้พันเอก ปลอบใจ
บิ๊กหมู พลเอก ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก ได้ลงนามในคำสั่ง2 คำสั่ง เรื่องให้นายทหารรับราชการและปรับเงินเดือน ลง ณ วันที่ 15 ตุลาคม 2558 แต่งตั้งโยกย้ายนายทหารระดับพันเอก-พันโท ตำแหน่ง รองผู้บังคับการการกรม(รองผบ.กรม) และ ผู้บังคับกองพัน(ผบ.พัน.)ในคำสั่งกองทัพบกที่ 603/2558 จำนวน 171 นาย และคำสั่ง 604/2558 จำนวน 276 นาย
คำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารครั้งนี้ถือเป็นการปรับย้าย อีกครั้ง ตามวงรอบ ของ ผบทบ.ใหม่ ต่อจากคำสั่งโยกย้ายนายทหารระดับ รองผบ.พล - ผู้บังคับการกรม เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา ที่เคยสร้างความฮือฮา มาแล้ว
แต่ในการปรับทัพจัดแถวนายทหารระดับผู้บังคับกองพัน หรือโผผู้พันครั้งนี้ พลเอกธีรชัย เอแบบเบาะๆ ส่วนใหญ่จะส่งทหารใกล้ชิดลงดูแลพื้นที่สำคัญในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเป็นหลัก โดยเฉพาะตำแหน่งคุมกำลังในกองทัพภาค 1 พล.ร.2 รอ. ซึ่งเป็นขุมกำลังหลักสำคัญ และในฐานะที่ โดตมาในถิ่นบูรพาพยัคฆ์
โดยไม่มีการแตะต้อง นายทหารในสายของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใน ร.21รอ.
ภาพรวมเป็นการขยับ นายทหาร ในสาย พบเอกประวิตร ที่ต้องขยับขึ้น ตามวงรอบ เพราะคุมกำลังมาครบเทอม2-3ปี ขึ้น แล้ว เอา ลูกน้องที่สนิทสนม มาคุมกำลัง และไม่มีการย้ายคนของ พลเอกอุดมเดช สีตบุตร รมช.กห. /อดีตผบ.ทบ. เพราะ ลูกน้องสายตรง บิ๊กโด่ง ในทบ. มีน้อยมาก อยู่แล้ว เพราะส่วนใหญ่ เป็นคนของ พลเอก ประยุทธ พลเอกประวิตร แะ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา โดยคนที่ถูกขยับ ก็ได้ยศสูงขึ้น เพื่อไม่ให้ถูกมองว่า ขัดแย้ง
ในสายบูรพาพยัคฆ์ ---พ.อ.จิรสิทธิ์ จันทรมี เสธ.ร.2 รอ. เป็น รองผบ.ร.2 รอ. พ.อ.วรยศ เหลืองสุวรรณ เสธ.ร.12 รอ.เป็น รองผบ.ร.2 รอ. พ.อ.อนิรุจน์ ดิษฐประชา เสธ.ร.29 เป็นรองผบ.ร.19
เสธ.ด้วง พ.อ.ยอดอาวุธ พึ่งพักตร์ รองผอ.กกพ.ทภ. กลับถิ่นเก่า เป็น รองผบ.ร.31 รอ.
เสธ.ชิน พ.อ.ชินสรณ์ เรืองศุข เสธ.ม.1 รอ.นายทหารคนสนิท บิ๊กปัอม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กห. เป็น รองผบ.ม.1 รอ. จ่อคิว คุมกำลังทหารม้า หน่วยปฏิวัติกลางกรุง
พ.อ.ลิขิต อุ่นประดิษฐ์ รองผอ.กยก.นปอ.เป็น รองผบ.ปตอ.1 พ.อ.ชาคริต คิดประเสริฐ รองผอ.กกร.นปอ. เป็น รองผบ.ปตอ.2 พ.อ.เกษม ส่งสุข รองเสธ.ศปภอ.ทบ. เป็น รองผบ.ปตอ.2
ในส่วนของ กรมทหารปืนใหญ่ที่1 รักษาพระองค์ ที่เพิ่งมีการเปลี่ยน ผบ.ป.1รอ. จาก ผู้การโจ้ พันเอก คชาชาต บุญดี มาเป็น พันเอกนิมิตต์ สุวรรณรัฐ ในโผโยกย้ายที่แล้ว นั้น ก็มีแค่ขยับ พ.อ.สิฐิจักษ์ ร่มโพธ์ชี เสธ.ป.1 รอ. เป็น รองผบ.ป.1รอ.
นายทหารสาย บิ๊กหมู ได้คุมกำลัง กันถ้วนหน้า เช่น ผู้พันยิ้ม พ.ท.มลชัย ยิ้มอยู่ หน.กพ.ทบ.(ตท.39) เป็น ผบ.ร.31 พัน.3 รอ. พ.ท.กฤษดา หิรัญโรขน์ ผช.ฝอ.5 ทภ.1 เป็น ผบ.ร.31 พัน.2 รอ. พ.ท.ไพศาล พิศาลยุทธาพงษ์ หน.ฝกบ.พล.ร.2 รอ. เป็น ผบ.ร.2 พัน.1 รอ. พ.ท.อภิชัย จูสนิท หน.ฝกร.พล.ร.2 รอ เป็น ผบ.ร.12 พัน.2 รอ.
พ.ท.กิตติ ประพิตรไพศาล ผบ.ร.12 พัน.1 รอ. เป็นผบ.ร.12 พัน.3 รอ. พ.ท.ชัยณรงค์ กาสี หน.ฝยก.พล.ร.2 รอ.เป็น ผบ.ร.12 พัน.1 รอ. พ.ท.นพดล ภาคาผล ผช.ฝกพ.ทภ.1 เป็น ผบ.ร.19 พัน.1 พ.ท.สรายุทธ ศรลัมพ์ ผช.ฝยก.ทภ.1 เป็น ผบ.ร.9 พัน.2
พ.อ.ชายธนัญชา วาจรัต หน.กส.ทบ.เป็น ผบ.กรมทหารพราน 13 พ.อ.วรรธ อุบลเดชประชารักษ์ เสธ.ร.19เป็น ผบ.กรมทหารพราน 14
แต่ที่ฮือฮา เกินคาด คือ ผบ.ทบ.ย้าย ผู้พันต๋อง พันเอกวิบูลย์ ศรีเจริญสุขยิ่ง ไป ผบ.ศูนย์ฝึก นักศึกษาวิชาทหาร มทบ.12 สระแก้ว ส่ง เสธ.โหล่ พันเอก ถิรเดช ลิ้มคุณากูล (ตท.34) เด็ก บิ๊กต๊อก พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม นั่งผบ.พันร.มทบ.11 แทน เพื่อมาคุมเรือนจำ มทบ.11 คุมมือระเบิดราชประสงค์ เอง ทั้งๆที่ พันเอกวิบูลย์ เพิ่งเป็น ผู้พัน แค่2 ปี แถมเป็นเด็ก บิ๊กป้อม พลเอก ประวิตร
นอกจากนั้น มีการ ขยับ ผู้พันหมี พันโท มหิธร บุญครอง ไปเป็น หัวหน้า กองยุทธการ มทบ.12 โดยให้เป็น พันเอก แล้วให้ พันโท เริงณรงค์ ชาวล้อม มาเป็น ผบ.ม.พัน30 รอ. คุมกำลังทหารม้า ของ พล ร 2 รอ. แทน
ทั้งนี้ พันโท มหิธร เป็น น้องรักของ พลเอก วลิต โรจนภักดี รอง ผบทบ. ที่เป็นที่รู้กันว่า มีเรื่องคาใจกับ พบเอกธีรชัย มายาวนาน แต่ พลเอกประวิตร ก็ยังส่ง พลเอกวลิต จาก รองเสธ.ทหาร บก.กองทัพไทย มาเป็น รอง ผบทบ. อยู่ ถ้ำทบ.เดียวกบ พลเอกธีรชัย

ไม่มีความคิดเห็น: